Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Kết nối mạng lưới truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng trung du và miền núi phía Bắc

Kết nối mạng lưới truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vùng trung du và miền núi phía Bắc

Sáng 26/11/2021, Trung tâm Ứng dụng và Thông tin khoa học công nghệ (KH&CN), Sở KH&CN Phú Thọ đã phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia và Văn phòng Đề án 844 tổ chức Hội nghị trực tuyến “Liên kết mạng lưới truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) với chính quyền địa phương 15 tỉnh vùng trung du-miền núi phía Bắc gồm Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu, Tuyên Quang, Hoà Bình, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Bắc Giang, Lạng Sơn, Bắc Cạn, và Cao Bằng.

Dự hội nghị có các đại biểu Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN, Trung tâm Hỗ trợ KNĐMST quốc gia, Văn phòng Đề án 844 (Bộ KH&CN) và gần 100 đại biểu là doanh nghiệp KNĐMST và đại diện lãnh đạo quản lý của 15 tỉnh, thành vùng trung du và miền núi phía Bắc. Trong đó, tại điểm cầu Bắc Giang có có lãnh đạo Sở KH&CN và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực KH&CN.

Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST đến năm 2025” (gọi tắt là Đề án 844)  được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016. Đề án với với mục tiêu hình thành nên hệ sinh thái KNĐMST quốc gia, góp phần làm cho doanh nghiệp KNĐMST dần trở thành lực lượng tiên phong, đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.  

 

 

Sau 5 năm triển khai, Đề án 844 đã thực hiện thành công nhiều hoạt động như: Hoàn thiện cơ chế, chính sách, hành lang pháp lý cho KNĐMST; nâng cao năng lực cho các chủ thể của hệ sinh thái KNĐMST; hỗ trợ các chương trình ươm tạo, thúc đẩy kinh doanh và cung cấp dịch vụ, phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật cho KNĐMST; hình thành mạng lưới và kết nối quốc tế cho KNĐMST; tổ chức Ngày hội KNĐMST quốc gia (Techfest Vietnam); xây dựng Cổng thông tin KNĐMST quốc gia; truyền thông thúc đẩy văn hóa KNĐMST…Trong đó, truyền thông thúc đẩy văn hóa KNĐMST là một trong những nội dung quan trọng. Tính đến năm 2020, Đề án 844 đã hỗ trợ triển khai 16 nhiệm vụ truyền thông với nhiều chương trình ở phạm vi quốc gia. Thông qua các nhiệm vụ, đã có khoảng trên 300 dự án, doanh nghiệp KNĐMST được thông tin trên các phương tiện truyền thông. Bên cạnh đó, nhiều nội dung tương tác cũng được triển khai trên các kênh mạng xã hội cho KNĐMST, tạo được những làn sóng thảo luận sôi nổi về các chủ đề của KNĐMST trong cộng đồng.

 

Hội nghị được tổ chức là cơ hội để các đại biểu cùng nhau trao đổi, thảo luận về các vấn đề liên quan đến hoạt động KNĐMST; vai trò và cách thức truyền thông tham gia nhằm thúc đẩy các mô hình khởi nghiệp sáng tạo phát triển, thu hút đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp; liên kết hệ sinh thái hỗ trợ trên cả nước; những khó khăn trong quá trình truyền thông cho doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay từ đó đưa ra những giải pháp, định hướng về truyền thông cho khởi nghiệp sáng tạo trong  giai đoạn  tới./.

Nguồn: skhcn.bacgiang.gov.vn

Tin tức liên quan

Admin