Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và bế mạc Techfest Bắc Giang 2023

Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và bế mạc Techfest Bắc Giang 2023

Đến dự, theo dõi cuộc thi có đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở KH&CN, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Techfest Bắc Giang 2023; các đồng chí trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Cuộc thi và nhà tài trợ.

Cuộc thi KNĐMST được phát động vào ngày 30/6/2023, sau hơn 1 tháng, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 86 hồ sơ đăng ký thuộc nhiều lĩnh vực: sản xuất nông nghiệp, công nghiệp; môi trường; y dược; giáo dục; thương mại; điện tử; công nghệ thông tin; tự động hóa, thủ công mỹ nghệ; đời sống. 

Qua đánh giá, chấm điểm tại vòng sơ khảo, bán kết, Ban Tổ chức đã lựa chọn 9 dự án tham gia vòng chung kết. Các dự án thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và ở nhiều đối tượng tham gia.

Tại vòng chung kết, các tác giả có 5 phút thuyết trình và 10 phút trả lời các câu hỏi của các thành viên Ban Giám khảo. Các dự án tiếp tục thể hiện những điểm mới, sáng tạo, tính ưu việt trong mô hình kinh doanh; khả năng phát triển của sản phẩm; xác định giá trị cốt lõi và chân dung khách hàng; chiến lược, kế hoạch kinh doanh trong dài hạn; cũng như chứng minh năng lực của đội nhóm khởi nghiệp.

 

Đánh giá, góp ý cho các dự án, Ban Giám khảo- với những chuyên gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực KNĐMST cho rằng, các dự án đều thể hiện được tính đổi mới, tính sáng tạo, đưa ra những giải pháp thiết thực giải quyết nhiều vấn đề cấp thiết trong đời sống xã hội. Tuy nhiên, để hoàn thiện và phát triển dự án, mô hình kinh doanh sao cho có thể đứng vững trên thị trường, Hội đồng Ban Giám khảo đã đưa ra những góp ý trong việc nâng cao giá trị, cách thức liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

03 giải Ba được trao cho các dự án: “Nông trại Cao Lan Farmstay: Dự án nông trại OCOP xanh-tuần hoàn-chuyển đổi số và bảo vệ môi trường” của tác giả Hoàng Xuân Mau, Giám đốc HTX Nông nghiệp và Dịch vụ Cao Lan (xã Xuân Lương, huyện Yên Thế); dự án “Hệ sinh thái giáo dục BG STEAM” của nhóm tác giả Trường Cao đẳng Công nghệ Việt-Hàn và dự án “Phát triển mô hình chuỗi giá trị đông trùng hạ thảo Trường Thọ” của tác giả Hoàng Thị Duyên (xã Đông Hưng, huyện Lục Nam). 

Các dự án: “Phát triển sản xuất và tiêu thụ quả bơ Bảo Sơn” của tác giả Dương Văn Dẫu, Giám đốc HTX Nông nghiệp Bảo Sơn (xã Bảo Sơn, hyện Lục Nam);  “Máy uốn sắt hộp tự động Mỹ Thái” của tác giả Nguyễn Văn Giang- Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Việt Hàn và “Viên rửa chén Hương Thảo GITABON” của nhóm tác giả thuộc Công ty TNHH Một thành viên Thiên An (phường Ngô Quyền, TP. Bắc Giang) được trao giải Khuyến khích. 

Cuộc thi đã khép lại và trở thành điểm nhấn quan trọng kết thúc chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023. Đây là sân chơi bổ ích giúp các starup được thỏa sức thể hiện và từng bước hiện thực hóa ý tưởng của mình. Qua cuộc thi cũng đã khơi dậy khát vọng cống hiến nhiều hơn nữa cho tỉnh nhà trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Cùng ngày, Ban tổ chức Ngày hội KNĐMST tỉnh Bắc Giang năm 2023 và trình diễn kết nối cung cầu công nghệ tổ chức lễ bế mạc, khép lại chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023 với nhiều dấu ấn đậm nét.

 

Phát biểu bế mạc ngày hội, Giám đốc Sở KH&CN Nguyễn Thanh Bình cho biết, kể từ khi Ban Tổ chức thực hiện nghi thức nhấn nút phát động chuỗi các sự kiện KNĐMST từ tháng 3 đến nay, chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp, được đón nhận, hưởng ứng nhiệt tình.

Đồng chí khẳng định, Techfest Bắc Giang 2023 mở ra những cơ hội hợp tác, ý tưởng sáng tạo mới, khơi dậy những cống hiến để hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp đề xuất và cả những cam kết đồng hành nhằm mục tiêu tiếp tục kết nối hệ sinh thái KNĐMST của tỉnh với các tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng và Trung du miền núi phía Bắc, từ đó thúc đẩy hình thành các hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo vùng và góp phần xây dựng hệ sinh thái KNĐMST quốc gia. Kết nối, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp KNĐMST, các cá nhân khởi nghiệp với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp.

Năm 2024 và những năm tiếp theo, Bắc Giang sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các kết quả đạt được từ sự kiện này thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo, đưa hoạt động KNĐMST tỉnh Bắc Giang bứt phá, là điểm đến hấp dẫn của cộng đồng khởi nghiệp trong nước. Tỉnh Bắc Giang xác định muốn phát triển kinh tế- xã hội nhanh và bền vững thì cần hết sức chú trọng đến vai trò của hoạt động KNĐMST, khơi dậy được niềm đam mê, khát vọng cống hiến của mọi tầng lớp nhân dân, không kể lứa tuổi, ngành nghề, vì một Bắc Giang “Khởi đầu sáng tạo - Khát vọng vươn xa”.

 

Kết thúc Ngày hội, đồng chí Nguyễn Thanh Bình phát động Cuộc thi KNĐMST tỉnh Bắc Giang năm 2024./.

 

 

Tin tức liên quan

Admin