Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Toạ đàm năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng

Toạ đàm năng suất chất lượng và áp dụng năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng

Dự tọa đàm có TS. Hà Minh Hiệp- QuyềnTổng cục trưởng Tổng cục TCĐLCL; Ths. Triệu Ngọc Trung- Phó Giám đốc Sở KH&CN; ThS. Đỗ Thị Thu Hồng- Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Việt - Hàn cùng các giảng viên và hơn 200 sinh viên nhà trường; đại diện các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Phát biểu khai mạc tọa đàm, đồng chí Triệu Ngọc Trung- Phó Giám đốc Sở KH&CN nhấn mạnh, năng suất chất lượng đóng vai trò quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế đất nước, cải thiện chất lượng cuộc sống. Việc nâng cao năng suất giúp giảm lãng phí, tiết kiệm tài nguyên, giúp doanh nghiệp gia tăng năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững. Vì vậy, việc áp dụng năng suất, chất lượng trong  mọi lĩnh vực là nội dung cần được quan tâm, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

Nhận thấy mong muốn được nắm bắt, cập nhật các kiến thức, thông tin về năng suất chất lượng cho đội ngũ giảng viên, sinh viên đang công tác và học tập tại các trường trên địa bàn tỉnh, Hội nghị tọa đàm được tổ chức nhằm bước đầu truyền cảm hứng, nhận thức về năng suất chất lượng cho sinh viên/học viên các trường. Tại tọa đàm, TS. Hà Minh Hiệp giới thiệu tổng quan về năng suất, chất lượng giúp đại biểu nắm bắt nhiều thông tin bổ ích như: xây dựng mô hình quản lý thích hợp và cải tiến liên tục; nhận thức về năng suất, lãng phí, tổn thất trong quá trình sản xuất; các phương pháp, công cụ nâng cao năng suất như: 5S, Lean...; bộ tiêu chuẩn ISO 56000 về đổi mới sáng tạo; các nguyên tắc quản lý đổi mới sáng tạo (ĐMST), hệ thống quản lý ĐMST, các nghiên cứu đánh giá nhu cầu về quả lý ĐMST, tiến hoá năng suất trong doanh nghiệp, cách hình thành tư duy năng suất cho mọi người, hướng tới chuyên nghiệp hóa quản lý ĐMST.

Bên cạnh đó, đại biểu được nghe ThS. Phạm Lê Cường- Phó Chánh văn phòng Tổng cục TCĐLCL trình bày các pháp đẩy mạnh phong trào năng suất chất lượng tại các trường đại học, cao đẳng, đặc biệt là thông tin, kinh nghiệm hình thành câu lạc bộ cải tiến năng suất cho sinh viên, góp phần gắn kết hoạt động nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng, thực hành về năng suất với hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Theo ông Cường, các nội dung hỗ trợ cho câu lạc bộ Năng suất của sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng trong năm 2023 - 2024 gồm: cung cấp các chuyên đề cho các nhóm của câu lạc bộ; đào tạo Năng suất chất lượng cho GV/SV làm Mentor cho các nhóm; cung cấp list khóa đào tạo APO (hàng tháng); thực hành các công cụ năng suất tại trường (5S, layout,…); hướng dẫn tổ chức thi trong câu lạc bộ hoặc các câu lạc bộ.

Cũng tại hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi, hỏi đáp giữa các chuyên gia năng suất và các bạn sinh viên đã góp phần giải đáp, làm rõ hơn các nội dung về năng suất chất lượng.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Tổng cục TCĐLCL và Sở KH&CN Bắc Giang tặng sách về năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo cho các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. Đây là nguồn tài liệu hữu ích phục vụ công tác giảng dạy của giảng viên và nghiên cứu của sinh viên trong thời gian tới. Phát biểu bế mạc tọa đàm, ThS. Đỗ Thị Thu Hồng- Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn khẳng định, những kiến thức mà các chuyên gia chia sẻ đến các  đại biểu, các giảng viên, sinh viên là hết sức ý nghĩa, thiết thực, đã gợi mở, truyền cảm hứng và góp phần thúc đẩy nhận thức về năng suất chất lượng trong các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh, góp phần đưa Bắc Giang trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng Theo Quyết định số 219/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua đây, đồng chí mong muốn và đề nghị Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang được tham gia các khóa đào tạo kiến thức chuyên sâu về năng suất, chất lượng để phục vụ công việc sau khi ra trường; quan tâm, hướng dẫn thành lập Câu lạc bộ Năng suất chất lượng trong nhà trường./.

Tin tức liên quan

Admin