Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Chat GPT khiến cư dân mạng Việt Nam hào hứng

Chat GPT khiến cư dân mạng Việt Nam hào hứng

 

Chỉ mới ra mắt từ ngày 30/11/2022 nhưng ChatGPT thực sự đang khiến Google lo lắng. Nếu lúc đầu, Google thờ ơ với các bình luận, đánh giá thì chỉ 1 tháng sau, ban điều hành của họ phải thay đổi quyết định khi ChatGPT thu hút người dùng với tốc độ chóng mặt. CEO của Google Sundar Pichai đã phải huy động toàn bộ nhân viên để thử nghiệm 1 công cụ chatbot AI mới nhằm cạnh tranh với ChatGPT.

Vậy ChatGPT có gì mà hấp dẫn đến vậy?

Nếu như trước đây, và cả bây giờ, Google  như là giáo sư “biết tuốt” thì ChatGPT còn hơn thế, ứng dụng này đưa ra các câu trả lời “người” hơn cho các câu hỏi của chúng ta. Là một ứng dụng sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo), ChatGPT được đào tạo để đưa ra câu trả lời giống người thật bằng cách phân tích, chọn lọc, sáng tạo từ các nguồn kết quả tìm thấy.

Việt Nam hiện không nằm trong những quốc gia áp dụng ChatGPT nên với ngôn ngữ tiếng Việt, câu trả lời của ứng dụng này chưa được tự nhiên và chính xác nhưng tại những nước đang dùng bản chính thức, ChatGPT được hưởng ứng rất nồng nhiệt. Không chỉ là những câu trả lời máy móc, ChatGP có thể viết báo, viết bài luận, làm thơ, giải toán, tán gẫu… thậm chí viết code ở mức độ đơn giản. Cộng đồng mạng Việt Nam khá hào hứng với trào lưu mới, hai từ khóa “ChatGPT”, “OpenAI” luôn nằm trong top tìm kiếm của Google cho thấy sự quan tâm của người dùng với ứng dụng trí tuệ nhân tạo này. Tuy không thể đăng ký trực tiếp nhưng người dùng Việt Nam vẫn có thể tiếp cận trang web thông qua một loạt các dịch vụ chia sẻ, thuê, mua tài khoản hoặc sử dụng thủ thuật được một số cá nhân, tổ chức cung cấp, hỗ trợ.

Theo chia sẻ của cư dân mạng, ChatGPT được chú ý đến vậy bởi người dùng khá bất ngờ về độ chính xác của các câu trả lời. Với những câu hỏi dạng công thức như các bài toán, lý hóa, ChatGPT cho phản hồi nhanh, độ chính xác cao, trong khi đó, với các dạng câu hỏi tự luận như viết văn, thảo văn bản, làm thơ ChatGPT cũng đưa ra đáp án với kết quả thú vị, tất nhiên về độ chính xác, ngữ nghĩa vẫn còn yếu nhưng đây là điều dễ hiểu vì ChatGPT chưa được hỗ trợ với ngôn ngữ tiếng Việt. Với các văn bản tiếng Anh, ngôn ngữ ban đầu của người thiết kế, ChatGPT đọc hiểu khá tốt câu hỏi và đưa ra câu trả lời chính xác đến ngỡ ngàng. Điều này được chứng minh khi Tổng thống Israel cũng dùng ChatGPT viết phần mở đầu trong bài phát biểu của ông tại hội thảo về an ninh mạng Cybertech Global Tel Aviv ngày 1/2/2023. Hiện nay, ChapGPT được đưa vào nhà trường với mục đích trải nghiệm. Nhiều trường không ngần ngại cho học sinh, sinh viên tiếp cận với trợ lý ảo từ sớm, các trường không coi ChatGPT là mối nguy hiểm mà thường hướng cho học sinh khai thác những lợi ích của công nghệ, là công cụ để học tập, tiếp cận tri thức hiệu quả hơn. Trong công tác giảng dạy, ChatGPT giúp các thầy cô giải quyết công việc nhanh hơn, nâng cao chất lượng công việc.

Có thể thấy, các trường đều có cách tiếp cận công cụ trí tuệ nhân tạo theo hướng tích cực, vấn đề chỉ là cách chúng ta sử dụng ChatGPT như thế nào?

Là một ứng dụng phát triển dựa trên trí tuệ nhân tạo, ChatGPT học từ chính kho dữ liệu khổng lồ được nạp trước đó cũng như từ chính chúng ta, những người yêu cầu nó trả lời và xác nhận câu trả lời của nó đúng hay sai.

ChapGPT mang tới nhiều lo ngại nhưng trong xã hội số hiện nay, thay vì tiếp cận công nghệ theo hướng tiêu cực, mỗi người nên chủ động thích nghi trước tình hình mới, đây vừa là thách thức đồng thời cũng là cơ hội để người dùng nâng cao kiến thức, kỹ năng cá nhân từ đó phát triển năng lực bản thân ngày một tốt hơn.

 

Tin tức liên quan

Admin