Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Window 12 sẽ có gì?

Window 12 sẽ có gì?

Ngày 27/4 vừa qua, Microsoft tuyên bố hoàn thiện bản cập nhật 22H2 cuối cùng cho Windows 10. Với nhiều người khi chưa kịp dùng hết các tính năng của Windows 10 và còn đang suy xét có nên nâng cấp lên Windows 11 không thì tin tức về Windows 12 đã lan trên mạng, cùng xem những gì giới tin tức dự đoán về Windows mới.

Tin không hay là người dùng có thể sẽ phải trả phí hàng tháng để sử dụng Windows 12. Theo thông tin từ trang PCMag, Windows mới rất nhiều khả năng là hệ điều hành hoạt động theo hình thức thuê bao đăng ký, có nghĩa là nếu muốn sử dụng người dùng phải đăng ký và trả phí như chúng ta vẫn hay làm với thuê bao điện thoại. Điều không tưởng này có thể sẽ khiến nhiều người khó chịu vì trước đây, khoản phí cần chi chỉ 1 lần duy nhất để mua mã kích hoạt sau đó hệ điều hành sẽ được sử dụng đến hết vòng đời mà không có thêm bất kỳ khoản phí nào. Nếu trường hợp này xảy ra, khoản chi phí để sử dụng trong một thời gian dài sẽ khiến chúng ta phải cân nhắc, chưa tính đến việc thu phí có thể sẽ ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận Internet của rất nhiều người ở những vùng thu nhập thấp.

Ngoài ra, trong bản thử nghiệm mới xuất hiện dòng“loại đăng ký” cho thấy Microsoft sẽ đưa ra nhiều gói dịch vụ, trong đó mỗi gói sẽ giới hạn các tính năng khác nhau. Như vậy không chỉ có 1 mức giá chung, người dùng sử dụng cái gì sẽ trả phí cho cái đó. Điều này có thể khá hữu ích vì nhiều người chưa chắc dùng hết các tính năng của Windows, trong trường hợp ít dùng, người dùng có thể lựa chọn thông qua một phần mềm hoặc ứng dụng free trên mạng.

Microsoft đang đầu tư mạnh tay cho AI nên tất nhiên ở Windows 12, đâu đâu cũng sẽ có sự góp mặt của công cụ này. Ở Windows 11, người dùng đã có thể nhập liệu bằng giọng nói do AI hỗ trợ, Bing Chat cũng tích hợp AI thì sang Windows 12, cũng dễ hiểu nếu AI phổ biến hơn nữa.

Windows mới có khả năng sẽ thay đổi giao diện với thanh taskbar nổi lơ lửng, bo góc mà không phải chiếm toàn bộ chân màn hình như trước đây. Đây có thể là  giao diện mới cho người dùng Windows nhưng chúng không xa lạ với người dùng MacOS. Các máy tính của Apple đã để thank taskbar của họ trong suốt và nổi trên giao diện từ lâu.

( Taskbar bo góc nổi có thể sẽ có trên Windows 12)

Một thay đổi nữa là quyền cập nhật, Windows 12 được cho là sẽ tách một số phần của OS vào một vùng riêng để hệ thống có thể tự động cập nhật mà không lo bị người dùng can thiệp, do đó, hệ thống sẽ cập nhật nhanh hơn.

Theo nhiều đồn đoán thì có thể Windows12 sẽ ra mắt vào cuối năm 2024 bởi đến thời điểm hiện tại, Microsoft đã đề cập ít nhiều về Windows thế hệ mới trong chính các sự kiện của họ.

Sẽ có nhiều thay đổi khi Windows mới được phát hành, những thông tin trên có thể đúng hoặc sai tuy nhiên thứ sẽ tác động đầu tiên đến người dùng nếu xảy ra là chi phí thuê gói dịch vụ. Khó để tưởng tượng khi hệ điều hành cũng phải đi thuê trong khi người dùng đã phải trả các khoản phí khác cho dịch vụ lưu trữ, các phần mềm trả phí, các tiện ích trực tuyến ....Microsoft hoàn toàn có khả năng thực hiện điều này vì hầu hết các máy tính thông thường hiện nay đều dùng hệ điều hành của Windows hoặc MacOS, việc thay đổi sang một một hệ điều hành mới hoặc chờ một hệ điều hành miễn phí khác không phải là dễ dàng và nhanh chóng do đó trong thời gian ngắn, việc quyết định mua hay không không nằm trong tay người dùng.

 

Tin tức liên quan

Admin