Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Google lại bị kiện

Google lại bị kiện

Giới công nghệ đang rất quan tâm tới vụ cáo buộc độc quyền đang diễn ra gần đây của Bộ Tư pháp Mỹ tới Google, công ty con của tập toàn Alphabet. Đây được xem là vụ tranh chấp pháp lý lớn nhất liên quan tới giới công nghệ Mỹ trong 20 năm gần đây.

Vụ kiện được đưa ra khi Bộ này cho rằng, Google đã tạo lợi thế cạnh tranh không lành mạnh thông qua việc chi tiền cho các nền tảng, gây sức ép với các nhà sản xuất điện thoại nhằm đưa Google thành công cụ tìm kiếm mặc định. Với cách này, Google đã thao túng thị trường Tìm kiếm khi sắp xếp các vị trí hiện thị kết quả nhằm tối ưu hóa doanh thu quảng cáo và dìm sản phẩm của đối thủ xuống để người dùng ít quan tâm hơn.

Có thể sang năm sau vụ kiện mới có kết quả và nếu thua kiện, Google có nguy cơ phải chia tách công ty giống như Micorosoft đã từng gặp như vụ kiện của họ những năm 90. Việc thua kiện sẽ ảnh hưởng rất lới với Google bởi hãng này có những hợp đồng hàng tỷ đô với các đối tác nhằm đưa công cụ tìm kiếm của họ được mặc định trên các trình duyệt, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Các hợp đồng trước đó có nguy cơ mất hiệu lực kéo theo việc Google phải chia sẻ tài nguyên cho các đối thủ khác như Bing, FireFox…

Đây không phải là trưởng hợp hiếm gặp với các tập đoàn công nghệ lớn, Apple, Meta (công ty chủ quản của Facebook), Amazone, đều đã phải ra điều trần trước chính phủ Mỹ về các cáo buộc độc quyền cũng như bị kiện bởi chính phủ các quốc gia khác trên thế giới.

 

Tin tức liên quan

Admin