Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Sam Altman quay lại OpenAI

Sam Altman quay lại OpenAI

OpenAI vừa thông báo Sam Altman quay lại vị trí CEO sau 5 ngày bị sa thải. Đây được coi là màn quay xe kịch tính vì cách đây ít hôm, ngày 18/11, Sam Altman đã bị đuổi khỏi OpenAi một cách đột ngột. Cùng với trở về của Sam Altman là Chủ tịch Greg Brokman đã từ chức sau khi không chấp nhận sự việc trên. Công ty có hội đồng quản trị lâm thời mới gồm Cựu chủ tịch Twitter Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summer và Adam D’Angelo.

(CEO Sam Altman của OpenAI)

Trong gần 1 tuần SamAltman bị sa thải, nội bộ OpenAI đã trở nên hỗn loạn cũng như gây hoang mang cho giới công nghệ và thị trường. 700 nhân viên khác cũng đòi nghỉ việc để đi theo cựu CEO và gia nhập Microsoft. Thông tin sa thải này cũng ảnh thưởng trực tiếp đến các giao dịch cổ phiếu trên thị trường thứ cấp của OpenAI khi các nhà đầu tư trở nên lo lắng về tương lai  không có Sam Altman.

Trong 1 năm trở lại đây, Sam Altman không chỉ là gương mặt đại diện cho OpenAI mà còn là ngành AI toàn cầu. Sử trở lại của Sam Altman cho thấy tầm quan trọng của ông khi được giới công nghệ và các nhà đầu tư ủng hộ. Trước đó, ngay sau khi bị sa thải, Microsoft, tập đoàn đã đầu tư hơn 10 tỷ đô cho dự án của OpenAI đã mời Altman về dẫn dắt một nhóm nghiên cứu AI mới. Với sự hậu thuẫn của Microsoft, nhóm của ông Altman sẽ được tiếp cận những công nghệ tốt nhất và nguồn lực dồi dào của tập đoàn này.

Sự trở lại của Sam Altman được coi là cơ hội để ông củng cố lại vị trí của mình cũng như đưa OpenAI vào một giai đoạn phát triển mới.

Tin tức liên quan

Admin