Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Những lợi ích khi sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử VNeID

Những lợi ích khi sử dụng thẻ Căn cước công dân gắn chip và tài khoản định danh điện tử VNeID

Thẻ Căn cước công dân gắn chíp điện tử (Thẻ CCCD) là mẫu thẻ căn cước mới được Bộ Công an tích cực kêu gọi người dân đi đăng ký hoặc thay đổi từ Chứng minh thư, Căn cước công dân cũ. Thẻ CCCD gắn chip cùng với định danh điện tử là cơ sở quan trọng trong chương trình Chuyển đổi số quốc gia, không chỉ tạo sự đổi mới cơ bản trong công tác quản lý nhà nước về dân cư theo hướng hiện đại mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho người dân. Ngoài tính bảo mật, việc tích hợp nhiều tiện ích vào thẻ tạo thuận lợi cho công dân thực hiện các thủ tục hành chính, giao dịch dân sự, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của công dân.

Thẻ CCCD gắn chip được tích hợp công nghệ đặc biệt, áp dụng sinh trắc học để quản lý khiến cho việc làm giả giấy tờ rất khó. Dữ liệu sau khi được tích hợp trên chip cho phép truy cập ngay lập tức mà không bị phụ thuộc vào kết nối mạng thông qua các thiết bị cho phép đọc thông tin trên chip.  Ngay cả khi bị thất lạc, thông tin cá nhân cũng sẽ tuyệt đối an toàn bởi chỉ có các cơ quan chức năng trang bị các đầu độc chip chuyên dụng mới trích xuất được thông tin từ con chip này.

Khi có thẻ CCCD, số thẻ CC chính là mã định danh cá nhân, mã 12 số này là duy nhất, gắn liền với cá nhân từ khi sinh ra cho đến khi chết đi. Khi sử dụng thẻ CCCD, thông tin  cá nhân sẽ được lưu trữ trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chứa các thông tin quan trọng về nhân thân, tích hợp nhiều ứng dụng, giấy tờ đi kèm như: ứng dụng sinh trắc học, ứng dụng chữ ký số, bằng lái xe, bảo hiểm y tế…

Gần đây, nhiều tỉnh thành đã bắt đầu thí điểm rút tiền tại cây ATM bằng thẻ CCCD, thay vì mang nhiều loại giấy tờ, phải đến quầy thủ tục, người dân có thể thực hiện với ngân hàng chỉ bằng thẻ CCCD.

Trong thời gian gần đây, Công an các địa phương đang hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử (VNeID) mức độ 2, theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP, đối với tài khoản định danh điện tử mức 2 sẽ có giá trị tương đương với thẻ CCCD hoặc tương đương hộ chiếu với trường hợp là người nước ngoài. Như vậy, trong trường hợp cơ quan chức năng kiểm tra, người dân hoàn toàn có thể  sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 thay thế CCCD gắn chip.

Khi đã có tài khoản định danh điện tử, công dân thực hiện các dịch vụ công (đã được tích hợp trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia), hệ thống sẽ tự động điền thông tin chính xác vào các biểu mẫu giúp tiết kiệm thời gian, đảm bảo tin cậy, giảm nhiều khâu thủ tục.

Bên cạnh tích hợp các loại giấy tờ cá nhân, tài khoản còn thực hiện các giao dịch tài chính cơ bản như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Tin tức liên quan

Admin