Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Điện mặt trời nổi, xu hướng năng lượng mới

Điện mặt trời nổi, xu hướng năng lượng mới

Thời nay, xu hướng sử dụng các nguồn năng lượng sạch, bền vững không ảnh hưởng đến môi trường  ngày càng được nhiều nước quan tâm và đầu tư phát triển. Năm 2022, khi cuộc xung đột Nga - Ukraine xảy ra, các nước châu Âu, những quốc gia bị ảnh hưởng trực tiếp vì phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga càng ý thức rõ phải chuyển đồi nguồn năng lượng cũ sang các nguồn năng lượng khác. Đa dạng nguồn năng lượng là một giải pháp để nhiều quốc gia có thể tự chủ nguồn năng lượng của mình. Tại Mỹ, một dự án điện mặt trời nổi đang được thực hiện ở bang Florida do Tập đoàn năng lượng Duke thực hiện nhằm mục tiêu sản xuất điện trung hòa các bon vào năm 2050.

 

 

   

Dự án mặt trời nổi tại bang Florida, Mỹ

Bằng cách tận dụng các diện tích mặt nước không sử dụng , người ta đặt các tấm pin mặt trời lên bè thay vì các diện tích mặt đất. Lợi ích của điện mặt trời nổi là giảm lượng nước bốc hơi ở những nơi thường xuyên bị hạn hán, bản thân nước cũng làm mát cho hệ thống pin từ đó làm tăng hiệu quả của pin.

Tại những địa phương đang đối mặt với tình trạng hạn hán, việc sử dụng điện mặt trời nổi cho thấy nhiều tiềm năng phát triển. Theo ước tính của các  nhà khoa học, hơn 6000 thành phố ở 124 quốc gia có thể tạo đủ điện năng bằng điện mặt trời nổi cùng với việc tiết kiệm lượng nước đủ lấp đầy 40 triệu bể bơi tiêu chuẩn Olympic trong 1 năm.

Tin tức liên quan

Admin