Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Dat Bike - khát vọng “xanh hóa giao thông” Việt Nam

Dat Bike - khát vọng “xanh hóa giao thông” Việt Nam

Nếu bạn có theo dõi một chương trình khởi nghiệp có hình “con cá mập” trên truyền hình vào 3 năm trước và giờ này, bạn vẫn thỉnh thoảng để ý xem họ còn “làm ăn” tốt không thì chắc chắn, bạn sẽ ấn tượng với vài người trong số họ. Sau khi được người xem biết mặt trên sóng thì đến hiện tại, có người đã thất bại nhưng có người vẫn đang tiến lên, cho dù trong chương trình đó, họ bị “vùi dập” khá nhiều.

Trường hợp của DatBike cũng vậy, chiếc xe của hãng bị đánh giá là không có triển vọng nhưng sau 3 năm, hãng xe máy điện này vẫn rất “ổn”.

Dat Bike là công ty sản xuất xe máy điện của Việt Nam, do anh Nguyễn Bá Cảnh Sơn sáng lập năm 2019. Xuất thân là kỹ sư phần mềm, đang có công việc đáng mơ ước tại Mỹ nhưng Nguyễn Bá Cảnh Sơn vẫn quyết định từ bỏ để về Việt Nam làm xe máy điện. Anh nhận định rằng, Việt Nam và Đông Nam Á là vùng đất giàu tiềm năng do số người sử dụng xe máy rất lớn. Sự áp đảo của xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch là do đây là phương tiện cơ động, chi phí thấp nhưng với số lượng xe này đang lưu thông hiện nay lại gây áp lực nặng nề đến môi trường. Một chiếc xe máy điện sẽ giải quyết bài toán ô nhiễm nhưng từ trước đến nay, hầu như các hãng xe máy điện không thể tồn tại lâu trên thị trường do khó cạnh tranh với hiệu năng xe xăng. Để người dùng chấp nhận nó, chiếc xe điện cần có công năng ngang bằng hoặc tốt hơn. Sau một năm trở về nước, anh cho ra mắt chiếc Dat Bike Weaver, tuy còn nhiều khó khăn, vướng mắc về công nghệ và thị trường nhưng với sự kiên trì từng bước tháo gỡ và cải thiện, chiếc xe điện đầu tiên của hãng cũng ra mắt công chúng.

Năm 2019, anh mang đứa con đầu lòng tham gia chương trình truyền hình về khởi nghiệp để nhận vốn đầu tư. Mặc dù quá trình gọi vốn gian nan nhưng anh cũng nhận được khoản đầu tư để tiếp tục nghiên cứu và cải tiến công nghệ cho sản phẩm mới.

Weaver 200 là phiên bản nâng cấp của Weaver, một chiếc xe điện “nhanh hơn, xa hơn” mang lại cho người dùng nhiều trải nhiệm tiện ích, không đơn thuần là một phương tiện để di chuyển.

Weaver 200 có công suất ngang với một chiếc xe xăng. Quãng đường Dat Bike thử nghiệm với một người lái nặng 75kg ở đường bằng phẳng cho thấy nếu tốc độ là 35km/h xe đi được 200km, còn ở tốc độ 70km/h, quãng đường là 130km. Với công nghệ sạc nhanh, xe sạc 100km đầu tiên trong 1 giờ hoặc sạc đầy cho 200km là 3 giờ.

Dat Bike sử dụng lõi pin Lithium-ion chất lượng cao nhất, chung thành phần hóa học với pin trên các xe ô tô điện hàng đầu thế giới hiện nay. Dung lượng pin, tuổi thọ và thời gian sạc đều vượt trội so với các sản phẩm khác trên thị trường. Pin sẽ giữ được ít nhất 70% dung lượng sau 15 năm sử dụng. Tất cả xe Weaver 200 sẽ được bảo hành pin 3 năm, Dat Bike sẽ hỗ trợ bất kể sự cố gì về pin.

Dat Bike đã nghiên cứu công thức riêng cho việc điều khiển động cơ. Bộ điều khiển Dat ESC giúp xe di chuyển mượt mà trên nhiều địa hình. Phanh Regen Brake cũng thông minh hơn Weaver đời đầu khi cải tiến thuật toán phanh để xe thông minh hơn, giúp người dùng chủ động trong cách di chuyển.

Là một chiếc xe điện thông minh, Dat Bike mang đến cho chiếc xe của mình các tính năng thú vị như tự động mở và tắt máy (Auto Lock). Phần mềm từ xa để người dùng cập nhật vào xe các bản tinh chỉnh thông số, các bản sửa lỗi và yêu cầu dịch vụ bất cứ nơi đâu.

Thị trường xe điện tại thị trường Việt Nam đang nở rộ nhưng không lý gì mọi người không thử một chiếc xe do chính chúng ta sản phẩm. Dat Bike luôn hoan nghênh khách hàng liên hệ lái thử tại: https://www.dat.bike/dang-ky-lai-thu.

Tin tức liên quan

Admin