Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Chuẩn hóa thông tin cá nhân của thuê bao di động trước ngày 31-3

Chuẩn hóa thông tin cá nhân của thuê bao di động trước ngày 31-3

Từ ngày 31/3/2023, Cục Viễn thông yêu cầu các nhà mạng phải chuẩn hóa thông tin cá nhân của thuê bao di động. Theo đó, sau ngày 31/3, thuê bao di động có thông tin không khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa một chiều, sau đó là khóa 2 chiều và chấm dứt hợp đồng với các thuê bao chưa không thực hiện sau 2 tháng.

Những người thuộc diện cần chuẩn hóa sẽ nhận được thông báo nhắc nhở 1 tin nhắn mỗi ngày, trong 5 ngày liên tiếp. Do đó, nếu nhận được tin nhắn, khách hàng cần mang căn cước công dân ra nhà mạng để được nhân viên hỗ trợ hoặc sử dụng ứng dụng của nhà mạng đó để tự chuẩn hóa.

Trước đây, các doanh nghiệp viễn thông đã triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao, sau khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư được vận hành, các thông tin này cần được chuẩn hóa lại cho trùng khớp.

Theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp thông tin cá nhân chính xác như họ và tên, CCCD/CMT… với các nhà mạng. Điều này nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng và hạn chế tình trạng Sim rác như hiện nay, tránh tình trạng giả mạo để thực hiện các hành vi phạm pháp.

Tại buổi làm việc với Cục Viễn thông, các nhà mạng đều đưa phương án của mình để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin. Lưu ý, khách hàng cần cẩn thận với các tin nhắn, thông báo để tránh tình trạng cung cấp thông tin cho những tin nhắn, cuộc gọi lợi dụng mà không xuất phát từ các số thuê bao chính thức của nhà mạng.

Tin tức liên quan

Admin