Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Câu chuyện về chiếc đèn Led sáng nhất Việt Nam

Câu chuyện về chiếc đèn Led sáng nhất Việt Nam

Câu chuyện bắt đầu từ một người bạn của anh Phạm Văn Chinh, một trong ba người đồng sáng lập của Công ty Cổ phần Công nghệ 111 Việt Nam. Gia đình bạn anh là ngư dân, mỗi lần ra biển đánh bắt, chi phí để thắp sáng dàn đèn hút cá ban đêm rất tốn kém. Đèn càng sáng, cá về càng nhiều nên công suất bóng đèn càng phải lớn. Các loại đèn cũ như bóng đèn dây tóc, bóng đèn huỳnh quang…. chủ yếu được thắp bằng máy phát chạy dầu diesel, đèn công suất càng cao thì tiêu tốn nhiên liệu càng nhiều. Nếu tàu đánh bắt xa bờ thì sau khi trừ các khoản chi phí, ngư dân không còn kiếm được bao nhiêu tiền lời. Trăn trở với nỗi vất vả đó của ngư dân, anh Chinh và các thành viên đồng sáng lập công ty Cổ phần Công nghệ 111 Việt Nam đã bắt tay vào nghiên cứu phiên bản đầu tiên của đèn led 111.

Anh Phạm Văn Chinh xuất phát là sinh viên khoa Điện tử, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội. Từ  ngày còn là sinh viên, anh đã học và có hiểu biết nhất định về công nghệ đèn LED nhưng để áp dụng vào thực tế, anh và các kỹ sư phải đi thực tế cùng bà con ngư dân, từ đó có những hiểu biết cụ thể về sản phẩm sẽ làm. Vào năm 2014, loại đèn siêu cao áp mà bà con hay dùng có công suất 1000W nhưng rất tốn điện, trong khi đó, công nghệ Led thông thường chỉ đạt từ 300 - 500W cùng thiết kế cồng kềnh, rất khó để ngư dân lắp đặt. Sau những chuyến đi thực tế cùng bà con, các kỹ sư của công ty đã nghiên cứu và tạo ra một phiên bản mẫu vào năm 2015 khắc phục các nhược điểm trên, công suất từ 500 – 700W, tận dụng nguồn nước biển để giải nhiệt chip Led.

Từ những tàu đầu tiên lắp thử đèn mẫu ở Thanh Hóa, anh Chinh và các kỹ sự tiếp tục nghiên cứu, cải tiến sản phẩm vì những chiếc đèn năm 2015 đòi hỏi chi phí cao, chưa phù hợp với bà con. Trong khi một bộ đèn thường chỉ mất 2 triệu 2 mội bộ thì giá đèn led của công ty lên tới 7 – 10 triệu một bộ. Mức giá này quá cao, không đủ sức cạnh tranh để ngư dân có thể sử dụng rộng rãi. Sang năm 2016, sau nhiều nỗ lực của các kỹ sư cũng như sự phát triển của công nghệ led, mẫu đèn led 500W mới ra đời. Thiết kế mới dùng quạt chống nước chuân IP68 để tản nhiệt, dùng thiết kế phản quang nửa mặt trên để tận dụng phần ánh sáng dư thừa hắt lên trời. Đèn có độ dọi gấp 1,7 lần bóng siêu cao áp 1500W mà độ tỏa vẫn đạt 120 độ với trọng lượng chỉ còn 5,7kg. Giá thành đã giảm xuống chỉ còn chưa đến 5 triệu đồng.

Mẫu bóng mới Model Led111-500W sau khi đưa vào thực tế đã được ngư dân Nghệ An chấp nhận và tạo ra xu thế chuyển đổi mạnh mẽ từ đèn thông thường sang đèn led. Model mới của công ty 111  giúp ngư dân tiết kiệm 40% lượng dầu và tăng năng suất đánh bắt. Sản phẩm hiện đã đựợc Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam chứng nhận từng năm phù hợp với tiêu chuẩn TCVN 7722-2-3:2007(IEC 60598-2-3:2002). Năm 2018, Công ty CP Công nghệ 111 Việt Nam đã được Cục Sở hữu Trí Tuệ, Bộ Khoa học Công nghệ cấp bằng độc quyền cho tên giải pháp hữu ích: “Hệ thống đèn điôt phát quang chuyên dụng cho việc khai thác thủy sản”.

Đến nay, có hàng trăm tàu cá tại Nghệ An đã tin tưởng và lắp đặt đèn Led 111, công ty cũng thiết lập trạm bảo hành tại Quỳnh Lưu, Nghệ An để nhanh chóng giải quyết trục trặc kỹ thuật cho bà con. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngư dân để cho ra những sản phẩm tốt hơn, đưa sản phẩm Đèn Led đánh cá 111 phủ rộng  khắp cả nước, giúp những chuyến đi biển của bà con trở nên an toàn và bội thu.

Tin tức liên quan

Admin