Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Báo cáo chuyên đề “Vật liệu composite và ứng dụng ở Việt Nam”

Báo cáo chuyên đề “Vật liệu composite và ứng dụng ở Việt Nam”

Ngành vật liệu là một trong những ngành công nghiệp có vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.Sự phát triển của ngành vật liệu gắn liền với quá trình phát triển của xã hội, ở mỗi giai đoạn lại xuất hiện một loại vật liệu mới có tính năng vượt trội, đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày một cao của con người.

 

Báo cáo chuyên đề “Vật liệu composite và ứng dụng ở Việt Nam”

 

Một bước ngoặt của ngành vật liệu đem đến sự thay đổi lớn cho các ngành công nghiệp hiện đại trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng đó là vật liệu composite. Cùng với sự ra đời của nền công nghiệp 4.0, vật liệu composite cũng ngày càng trở nên ưu việt, nó tích hợp được ưu điểm của nhiều loại vật liệu như kim loại, gốm, polyme,….. Vật liệu composite có các chỉ tiêu cơ lý cao hơn kim loại và hợp kim, lại bền với môi trường hoá học và rất nhẹ. Chính vì vậy, composite ngày càng chiếm ưu thế, nó đã thay thế kim loại và hợp kim trong nhiều ngành công nghiệp như  chế tạo máy, trong việc chế tạo các vật thể bay, và đã có mặt trong tất cả mọi ngành, mọi lĩnh vực của nền kinh tế quốc dân.

Trong nhiều  năm gần đây, vật liệu composite được quan tâm ứng dụng và nghiên cứu khá mạnh mẽ ở Việt Nam. Vật liệu composite có tiềm năng và ứng dụng vô cùng to lớn, nó là vật liệu của hiện tại và tương lai.Tuy nhiên, vật liệu nào cũng có những điểm mạnh và điểm yếu, quan trọng là phải nắm rõ và lựa chọn ứng dụng phù hợp cho nó. Chính vì vậy chuyên đề “Vật liệu composite và ứng dụng ở Việt Nam” được thựchiện nhằm tổng hợp các kiến thức cơ bản về vật liệu composite, các phương pháp sản xuất và các ứng dụng của chúng trong các ngành công nghiệp lớn tại Việt Nam. Từ đó giúp các nhà nghiên cứu chính sách, các nhà quản lý có cái nhìn khát quát  nhất về vật liệu composite nói chung và các ứng dụng của vật liệu composite tại Việt Nam nói riêng.

Xem báo cáo chi tiết tại đây.

Nguồn: techmartvietnam.vn

Tin tức liên quan

Admin