Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Báo cáo chuyên đề “Internet vạn vật và xu hướng phát triển của nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam”

Báo cáo chuyên đề “Internet vạn vật và xu hướng phát triển của nông nghiệp công nghệ cao ở Việt Nam”

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra sâu rộng, làm thay đổi toàn diện và sâu sắc đời sống kinh tế và xã hội, trong đó có nông nghiệp. Sự phát triển nhanh chóng của khoa học và công nghệ làm cho nền nông nghiệp đang dần thay đổi, áp dụng các thành tựu công nghệ và sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và phát triển một cách bền vững.

Việt Nam là một nước có thế mạnh về nông nghiệp, do đó cần phải có sự thay đổi trong quá trình sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo xu thế phát triển của thời đại. Hiện nay, dân số Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung ngày càng phát triển vấn đề an ninh lương thực đang đặt ra nhiều thách thức mới, đòi hỏi chúng ta phải nâng cao năng suất chất lượng cây trồng, đồng thời phải thích nghi với biến đổi khí hậu ngày càng khắc nghiệt. Chính vì vậy ngành nông nghiệp luôn luôn vận động, thay đổi sáng tạo để đáp ứng được các nhu cầu đó. Một trong những hướng phát triển hiện nay là dựa trên nền nông nghiệp được áp dụng những công nghệ mới vào sản xuất, bao gồm: công nghiệp hóa nông nghiệp (cơ giới hóa các khâu của quá trình sản xuất), tự động hóa, công nghệ thông tin, công nghệ vật liệu mới, công nghệ sinh học và các giống cây trồng, giống vật nuôi có năng suất và chất lượng cao, đạt hiệu quả kinh tế cao trên một đơn vị diện tích và phát triển bền vững trên cơ sở canh tác hữu cơ.

Nội dung chuyên đề này sẽ trình bày về nông nghiệp công nghệ cao, ứng dụng công nghệ thông tin, thực trạng và hướng phát triển để các nhà lãnh đạo, quản lý, doanh nghiệp, người sản xuất hiểu biết rõ hơn để có những định hướng phát triển nền nông nghiệp của mình trong tương lai.

Xem chi tiết báo cáo tại đây.

Nguồn: techmartvietnam.vn

Tin tức liên quan

Admin