Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Báo cáo Chuyên đề “Công nghệ blockchain, thực trạng và xu hướng phát triển”

Báo cáo Chuyên đề “Công nghệ blockchain, thực trạng và xu hướng phát triển”

Trước làn sóng cách mạng công nghiệp 4.0, công nghệ Blockchain ra đời và với sức ảnh hưởng mang tính đột phá của nó đã và đang tạo ra một đợt sóng thần công nghệ phủ lên toàn bộ các lĩnh vực ngành nghề từ truyền thống lâu đời cho đến các ứng dụng công nghệ mới nhất. Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF) dự đoán rằng 10% GDP toàn cầu sẽ được lưu trữ trên blockchain vào năm 2025. Tác động của công nghệ blockchain dự đoán có thể lớn tương đương hoặc hơn cuộc cách mạng internet (thập niên 1990) nhờ sự hỗ trợ lan tỏa nhanh chóng và mạnh mẽ của mạng lưới internet ngày nay.

Vì vậy, Blockchain được xem là một công nghệ "chìa khóa" cho chuyển đổi số và xây dựng nền tảng công nghệ thông tin tương lai.

 

Chuyên đề “Công nghệ blockchain, thực trạng và xu hướng phát triển”

 

Với khả năng chia sẻ thông tin dữ liệu minh bạch theo thời gian thực, tiết kiệm không gian lưu trữ và bảo mật cao, công nghệ blockchain (chuỗi khối) là một trong những xu hướng công nghệ đột phá, có khả năng ứng dụng rộng rãi ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông…

Nếu được bình chọn cho công nghệ mới nổi bật nhất trong năm 2017, thì chắc chắn blockchain và ứng dụng vào tiền ảo, tiêu biểu như Bitcoin sẽ được xướng tên.

Vậy blockchain là gì, hoạt động cũng như vai trò và lợi ích của nó ra sao? Nó đã được ứng dụng và phát triển như thế nào ở trên thế giới? Việt Nam hiện nay đã ứng dụng và phát triển công nghệ này đến đâu; định hướng phát triển trong tương lai? 

Chuyên đề “Công nghệ blockchain, thực trạng và xu hướng phát triển” sẽ được nghiên cứu để giải đáp vấn đề này.

Nguồn: techmartvietnam.vn

Tin tức liên quan

Admin