Tìm kiếm giải pháp xử lý nước thải hiệu quả

Công ty TNHH công nghệ xử lý nước TA
Thành viên: Thành viên miễn phí
Địa chỉ: Việt Nam - Hà Nội

Giá
Liên hệ
  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Công nghệ MET là gì?

Công nghệ MET (Mechanical Energy Technologies) là công nghệ năng lượng cơ học với 100% công nghệ đến từ Việt Nam. Công nghệ xử lý nước MET ra đời từ những năm 2011, do nhóm sáng chế gồm ông Vũ Tiến Anh, ông Trần Văn Trung và bà Trần Mai Trang nghiên cứu, chế tạo và thử nghiệm thành công. Công nghệ xử lý nước MET có khả năng xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, nước thải y tế, v.v.So với các công nghệ xử lý nước khác trên thị trường, Công nghệ xử lý nước MET có nhiều ưu điểm vượt trội như: Không sử dụng lõi lọc, không điện năng, không hóa chất trong quá trình xử lý, không hạn chế khối lượng nước xử lý, không tốn nhiều diện tích lắp đặt, tiết kiệm chi phí cho người dùng. Theo đó, chi phí của một hệ thống xử lý nước thải MET thấp hơn rất nhiều lần so với các công nghệ xử lý nước khác trên thị trường. Tùy thuộc vào nhu cầu của mình, người dùng có thể lựa chọn hệ thống xử lý nước thải có công suất 5m3/ngày đêm, 10m3/ngày đêm và 20m3/ngày đêm.Hệ thống xử lý nước MET có khả năng loại bỏ hoàn toàn các chất rắn lơ lửng và các chất khoáng không có lợi cho con người như Asen, phèn, sắt,v.v. Đặc biệt hệ thống xử lý nước MET còn xử lý triệt để các chất khí như: metan, hydro sunphua, amoni, v.v.

Với những ưu điểm nêu trên, Công nghệ MET đang là một trong những công nghệ xử lý nước hiện đại được nhiều người tin dùng nhất hiện nay. Trải qua gần 10 phát triển, Công nghệ MET đã được lắp đặt cho hàng nghìn hộ gia đình trên phạm vi cả nước và ký kết hợp đồng cung ứng hệ thống xử lý nước cho các đơn vị, doanh nghiệp có quy mô lơn như Xi măng Chinfon (Hải Phòng), gỗ Bình Minh (Ninh Bình), Công ty ống ngựa DISMY (Hưng Yên), v.v.

Trong những năm qua, Công nghệ MET vinh dự nhận được nhiều giải thưởng lớn ở trong nước cũng như quốc tế. Có thể kể đến như huy chương bạc tại Cuộc thi Japan Design, Idea & Invention Expo (Nhật Bản) năm 2018, huy chương vàng về công nghệ xử lý nước thải công nghiệp tại Hội chợ Kaohsiung International Invention & Design Expo 2018 (Đài Loan), huy chương vàng Cuộc thi Giải pháp công nghệ toàn cầu iCAN 2017 (Canađa), giải Sáng tạo Cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh (Việt Nam), v.v.

Năm 2019, Công nghệ MET đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền sáng chế theo Quyết định số 53605/QĐ-SHTT. 

 
 
He-thong-xu-ly-nuoc-MET
 
 

Nguyên lý công nghệ MET

Nước cần xử lý sẽ được đưa vào máy theo ống số 1, tại đây nước sẽ bị chặn lại bằng một van lập là, cho đến khi khối lượng nước đủ đạt áp suất theo tính toán khối lượng nước cần xử lý đã được tính toán trước đó thì do áp suất nến của nước sẽ mở van ra và nước bắt đầu vào trong máy.

Khi nước vào máy, nước được chia cắt ở các điểm số 2, tại đây có các guồng quay để chia tách nước thành các hạt nhỏ, do lực đẩy của áp suất sinh ra đẩy các tia nước qua nhiều guồng khác nước bị chia tách đến dạng siêu nhỏ.

Do trong máy hoàn toàn kín, oxy không thể vào được và do lực xuyên tâm nên các phân tử nước hoàn toàn dao động tự do, chúng va đập vào nhau và chia tách liên tục khiến cho cấu trúc liên kết của nước và các chất rắn, giữa nước và khí; giữa rắn và khí dần bị tách riêng ra và đi theo các con đường khác nhau. Khí thì bị đẩy lên theo đường số 4.

Chất thải rắn kèm theo một phần nước chưa xử lý xong thì bị đưa lên theo đường số 3 lên bề mặt cát. Chất thải rắn sẽ bị giữ lại trên bề mặt cát. Số nước còn lại do trọng lực sẽ ngấm qua lớp cát đi xuống phía dưới, và số nước còn lại này sẽ bị lực hút, hút ngược trở lại máy theo đường số 7, và vào máy lại tuần hoàn theo lộ trình ban đầu. Đa phần số phân tử nước trong máy lúc đầu sẽ đi qua phần số 6, tại đây các nguyên liệu vôi và muối để khử triệt để các thứ còn lại trong nước.

Do nước dưới dạng phân tử và khi đi qua đây sẽ tương tác với dung dịch xử lý (được bọc trong thiết bị chứa), dung dịch này chỉ bị hao mòn một lượng vô cùng ít và không đáng kể. Đường số 2 sẽ hút oxy ở ngoài vào ống (do chênh lệch áp suất) tại đây các phân tử nước  gặp oxy thì tụ lại thành dòng nước và đi ra ngoài theo đường số 3.

Bên cạnh nguyên lý cơ học, hệ thống xử lý nước bằng công nghệ MET còn sử dụng một hỗn hợp chuyên biệt được tính toán riêng theo từng loại nước thải nhằm xử lý các thành phần ô nhiễm đặc trưng của loại nước thải đó. 

Sử dụng công nghệ MET có thể xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp, nước thải y tế. Đặc biệt với công nghệ MET để xử lý nước thải. Với một hệ thống được lắp đặt hoàn chỉnh với các vít nhựa chất lượng cao cùng nhau. Hoạt động rất đơn giản nhưng rất hiệu quả và tốn kém hơn. Để cài đặt là rất thấp, việc sử dụng trên toàn bộ tuyệt vời.

Quy trình xử lý nước thải bằng công nghệ MET 

Kính mời Qúy độc giả cùng tham khảo về Quy trình xử lý nước thải bằng Công nghệ MET đưới đây:

Xử lý nước thải công nghiệp

Nước thải công nghiệp được các khu công nghiệp xử lý bằng công nghệ nano, sử dụng hoá chất nhưng đều không mang lại hiệu quả cao. Bên cạnh đó, các giải pháp xử lý nước thải nêu trên còn tồn tại thêm nhiều hạn chế khác như chi phí lắp đặt cao, tốn nhiều diện tích lắp đặt, quá trình lắp đặt, vận hành gặp nhiều khó khăn, tiêu hao điện năng, dễ hư hỏng hay bị tắc nghẽn trong quá trình xử lý. Tuy nhiên, Công nghệ Xử lý nước MET ra đời đã hoàn toàn khắc phục được những nhược điểm nêu trên. 

Để giúp Qúy độc giả hiểu rõ hơn về Công nghệ MET, kính mời Qúy độc giả cùng tìm hiểu thêm về quy trình xử lý nước thải công nghiệp bằng Công nghệ MET: 

 – Hệ thống xử lý hoàn toàn được đóng kín nên oxy sẽ không vào được. Do một lực xuyên tâm làm các phân tử nước dao động tự do trong hệ thống. Tách riêng chất rắn và chất khí. 

Các chất khí sẽ bị đẩy ra theo đường thoát khí. Chất rắn và phần nước chưa được xử lý được đẩy lên bề mặt cát. Sau đó nguồn nước chưa được xử lý bị hút ngược lại hệ thống. Quay lại bước đầu xử lý tiếp.

– Các phân tử nước cần được xử lý sẽ tiếp tục đi vào tiếp tục xử lý lần 2. Ở đây sẽ có vôi và muối để khử các chất độc hại còn lại.
 
Sau khi xử lý nước ở dạng phân tử xong sẽ được áp suất đẩy ra. Cùng với đó oxy sẽ được hút vào hệ thống để kết hợp với phân tử nước đi ra ngoài.

Xử lý nước thải sinh hoạt

– Sau khi nước thải sinh hoạt được đưa từ bể chứa nước. Cần xử lý (bể sơ cấp) chảy qua bể chứa hệ thống xử lý nước (bể thứ cấp). Bằng hệ thống đường ống lọc tạo ra các guồng chia tách nước. Sau đó sẽ được lọc thô nhờ một màng lọc tự nhiên. Sau đó chạy vào hệ thống lọc của máy.

Từ đây chất thải được phân chia thành nhiều đường khác nhau:

– Chất thải rắn như sắt, mangan, asen sẽ được đi vào đường ống xả chất thải.

– Các chất khí được hút vào đường ống đi ra ống thoát khí CH4, CO.

– Các phân tử nước chịu tác động của lực đẩy, lực nén, lực hút. Lực xuyên tâm mà kết cấu của phân tử nước bị phá vỡ. Nhờ vậy các loại khí trong quá trình lọc được thoát ra ngoài qua đường thoát khí.

– Tiếp đó nước lại qua các ống lọc vĩnh cửu để cân bằng PH cũng như là khử trùng…

– Tiếp theo nước lại qua các cục xử lý lần 2, nước từ họng hút nước từ cát được hút vào. Sau đó ta thu được nước an toàn chảy vào hệ thống bể dùng cho sinh hoạt.

 

 

Nếu Qúy khách hàng cần được tư vấn về các giải pháp xử lý nước, vui lòng liên hệ với Công ty TNHH Công nghệ xử lý nước TA.