Phân loại rác thải y tế

Công ty TNHH công nghiệp và dịch vụ Bảo Sơn
Thành viên: Thành viên miễn phí
Địa chỉ: Việt Nam - Tp. Hồ Chí Minh

Giá
Liên hệ
  • Xuất xứ
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói

Thùng rác y tế dùng trong bệnh viện đựng rác thải lây nhiễm ,trong khu cách ly ,trung tâm y tế ,phòng khám bệnh ...

Những tháng gần đây, dịch bệnh viêm phổi  biến chủng mới ( Sars -CoV-2 ) hoành hành, với sự phát triển của dịch bệnh và sự tiến bộ của công tác phòng chống thì lượng rác thải y tế phát sinh mỗi ngày một nhiều!

Trong thời gian xảy ra dịch, khẩu trang, quần áo bảo hộ và một lượng lớn vật tư y tế khác đã nhanh chóng được tiêu thụ, đồng thời cũng sản sinh ra một lượng lớn chất thải y tế lây nhiễm.

Nếu xử lý không đúng cách, những chất thải y tế này chắc chắn sẽ dẫn đến nhiễm trùng thứ cấp và khiến dịch tiếp tục lây lan. 

Để xử lý rác thải y tế đúng cách, Bộ Y tế và BỘ Tài Nguyên Môi Trường đã ban hành "Các biện pháp tăng cường thu gom, chuyển giao và xử lý rác thải y tế trong quá trình phòng chống và kiểm soát đại dịch viêm phổi do Coronavirus mới", yêu cầu các thành phố và quận các bệnh viện trung tâm y tế ... phải hết sức quan tâm. 

Tầm quan trọng của việc quản lý Rác thải y tế trong thời gian có dịch, để đảm bảo có thể truy tìm được nguồn gốc chất thải y tế.

Có nhiều điểm chưa hợp lý  trong việc xử lý chất thải y tế

Rác thải y tế tiềm ẩn những vi khuẩn gây bệnh, có thể xâm nhập vào cơ thể con người qua đường hô hấp, đường tiêu hóa, da bị đứt gãy gây lây truyền bệnh tật và nguy hiểm cho sức khỏe. 

Một số chất thải y tế được cho vào các thùng rác công cộng trong bệnh viện, các khí độc hại sinh ra sẽ bay vào không khí, thậm chí một số vi sinh vật sẽ trở thành nguồn phát sinh dịch bệnh.

Quy trình xử lý Rác thải y tế ở nước ta vẫn còn nhiều bất cập

Sự thiếu chặt chẽ và ngẫu nhiên của tay nghề trong hoạt động thu gom và vận chuyển khiến việc truy tìm nguồn gốc chất thải y tế một khi thất thoát trở nên khó khăn.

Công ty Bảo Sơn là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị y tế  trong đó có thùng rác y tế ,hộp đựng vật sắc nhọn cho các bệnh viện lớn như Bệnh viện 175 , Bệnh viện Hồng Ngọc , Bệnh Viện shingMark ...

Thùng rác màu vàng y tế  chuyên dụng đựng rác thải lây nhiễm trong bệnh viện .

Với nhiều dung tích khác nhau phù hợp đạt từ  trong phòng khám ,phòng mổ ,hành lang ,đến khu tập kết rác mang đi xử lý ...