Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Sự kiện Microsoft Build 2024

Sự kiện Microsoft Build 2024

Microsoft Build đang diễn ra đồng thời cả trực tuyến và trực tiếp từ ngày 21 - 23/5 tại Seattle. Đây là sự kiện quan trọng của Microsoft tập trung chủ yếu vào các tính năng mới của Windows hay Surface. Tại sự kiện này, người tham dự có thể lựa chọn tham gia các hội nghị, buổi trải nghiệm sản phẩm, buổi thí nghiệm do các chuyên gia của Microsoft và các đối tác thực hiện.

Năm nay, ngoài những hoạt động truyền thống, công ty còn công bố các hướng phát triển mới của cuộc cách mạng công nghệ, bao gồm:

- Cách Microsoft Fabric giúp các nhà phát triển và các khách hàng tận dụng dữ liệu chuyển động hoặc thông tin kỹ thuật số được truyền tải trong hoặc giữa các hệ thống máy tính để xây dựng các ứng dụng thông minh.

- Các mô hình tiên phong mới cho phép các nhà phát triển khám phá các khả năng đa phương thức hỗ trợ văn bản, hình ảnh, video và các loại dữ liệu khác trong ứng dụng AI của họ, không chỉ đơn thuần là xử lý các gợi ý và hoàn thành văn bản.

- Các mối quan hệ đối tác cho thấy AI có thể tác động đến tương lai của rất nhiều ngành nghề, bao gồm cả giáo dục.

- Cách một nền tảng dựa trên đám mây mở và linh hoạt, được xây dựng trên nền tảng AI an toàn và có trách nhiệm, có thể giúp các nhà phát triển tạo ra những đột phá mới.

Có thể thấy những tiến bộ đột phá của công nghệ AI đang tác động sâu sắc đến các hệ thống, công cụ của Microsoft. Dưới đây là các tin tức đáng chú ý được công bố tại sự kiện:

- Ra quyết định ngay lập tức với Trí tuệ Thời gian Thực (Real-Time Intelligence)

Trí tuệ Thời gian Thực mới trong Microsoft Fabric cung cấp giải pháp Phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) toàn diện, cho phép người dùng đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu lớn mang tính thời điểm và có độ chi tiết cao, giúp đưa ra quyết định nhanh hơn và chính xác hơn.

- Trải nghiệm GitHub Copilot dựa vào khả năng mở rộng

GitHub giới thiệu bộ tiện ích mở rộng đầu tiên của GitHub Copilot, được phát triển bởi Microsoft và các đối tác bên thứ ba, hiện đang ở dạng xem trước có giới hạn. Những phần bổ sung cho phép các nhà phát triển và tổ chức tùy chỉnh trải nghiệm GitHub Copilot của họ với các dịch vụ ưa thích như Azure, Docker, Sentry và nhiều dịch vụ khác trực tiếp trong GitHub Copilot Chat.

- Các mô hình tiên phong mới và khả năng đa phương thức trong Azure AI 

GPT-4o, mô hình mới nhất của OpenAI, hiện có sẵn trong Azure AI Studio. Mô hình đa phương thức đột phá này tích hợp xử lý văn bản, hình ảnh và âm thanh, đặt ra một tiêu chuẩn mới cho các trải nghiệm AI tạo sinh và đàm thoại.

- Máy ảo mới với sức mạnh giúp thúc đẩy việc ứng dụng AI

Microsoft là nhà cung cấp đám mây đầu tiên mang chip tăng tốc AI hàng đầu MI300X của AMD để đáp ứng nhu cầu đào tạo AI và suy luận, với sự khả dụng của dòng máy ảo Azure ND MI300X v5 được tối ưu hóa cho các khối lượng công việc AI và điện toán hiệu năng cao (HPC) đòi hỏi cao như Dịch vụ Azure OpenAI.

Sau khi ra mắt Azure Cobalt 100, bộ xử lý điện toán được thiết kế tùy chỉnh, Microsoft sẽ giới thiệu bản xem trước của máy ảo (VM) dựa trên nền tảng Cobalt 100 Arm mới, dựa trên dòng silicon tùy chỉnh đã được công bố trước đó vào tháng 11 năm 2023. Các máy ảo dựa trên Cobalt 100 Arm là thế hệ máy ảo đầu tiên có bộ xử lý Cobalt mới của Microsoft, được thiết kế riêng trên kiến trúc Arm và được tối ưu hóa để đạt được hiệu quả và hiệu suất khi xử lý các khối lượng công việc chung và dựa trên nền tảng đám mây. Với máy ảo dựa trên Cobalt 100 Arm, khách hàng có thể cải thiện hiệu suất tới 40% so với các máy ảo Azure tương đương.

- Sự phát triển của Copilot

Việc sử dụng AI hiện đại và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) như GPT-4 của Open AI,  trên các sản phẩm của Microsoft đã hỗ trợ mọi người thực hiện các nhiệm vụ phức tạp, đóng vai trò là trợ lý AI cá nhân.

Hiện tại, Microsoft đang giới thiệu Team Copilot, bản mở rộng của Copilot cho Microsoft 365 – từ trợ lý AI cá nhân, hoạt động ngầm trở thành trợ lý AI cho cả nhóm, làm việc với một đội ngũ, một bộ phận hoặc toàn bộ công ty. Microsoft Copilot Studio cũng ra mắt các chức năng đại diện mới, cho phép các nhà phát triển xây dựng các copilot có thể chủ động phản hồi dữ liệu và sự kiện, được điều chỉnh cho phù hợp với các nhiệm vụ và chức năng cụ thể.

Để biết thêm chi tiết về sự kiện, người quan tâm có thể xem lại các nội dung nổi bật nhất tại kênh Youtube của Microsoft Developer.

 

Tin tức liên quan

Admin