Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Nvidia trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Nvidia trở thành công ty giá trị nhất thế giới

Trong phiên giao dịch ngày 18/6, cổ phiếu của Nvidia tăng khoảng 3,2%, lên mức 135,18 USD, nâng vốn hóa thị trường của công ty lên mức 3332 nghìn tỷ USD, trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Trong khi đó, 2 ông lớn công nghệ còn lại là Microsoft và Apple xếp sau với mức vốn hóa lần lượt là 3320 nghìn tỷ USD và 3290 nghìn tỷ USD.

Lần đầu tiên Nvidia đạt mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ đô là ngày 13/6/2023, để rồi chỉ mất không đến 1 năm, giá trị công ty này tiếp tục tăng tới mức hiện nay. So với các công ty công nghệ khác, cổ phiếu của Nvidia tăng chóng mặt trong thời gian ngắn, điều mà nhiều tập đoàn công nghệ khác phải mất nhiều năm mới đạt được. 

Sự tăng trưởng nhanh chóng của Nvidia trong thời gian qua là kết quả của cơn sốt AI. Trước nhu cầu của thị trường cần những con chip tiên tiến cho xu hướng trí tuệ nhân tạo, Nvidia với bộ vi xử lý của họ đang là trung tâm của của cuộc cách mạng công nghệ. Những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới như Google, Microsoft hay Apple đều cần chip của Nvidia. Sự đi lên của Nvidia không những mang lại cho công ty giá trị khổng lồ mà còn tạo nên cơn khát chip AI bùng nổ.

 

Tin tức liên quan

Admin