Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Chào đón sự kiện COMPUTEX 2024

Chào đón sự kiện COMPUTEX 2024

“Đến hẹn lại lên”, COMPUTEX là một trong các sự kiện công nghệ lớn nhất năm, nơi tập trung triển lãm về máy tính, PC, linh kiện nói chung lớn nhất thế giới. Tại đây, người tham dự sẽ được tham quan các sản phẩm công nghệ đến từ các thương hiệu hiện đại nhất thế giới như NVIDIA, AMD, Qualcomn, ASUS và rất nhiều thường hiệu khác.

Năm nay hứa hẹn là cuộc đua của các hãng sản xuất chip khi làn sóng AI đang bùng nổ. Từ CEO Nvidia Jensen Huang, Lisa Su của AMS đến Cristiano Amon của Qualcom, 3 tên tuổi lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất chip đều có mặt cho thấy sự kiện này quan trọng đến thế nào.

(CEO Nvidia Jensen Huang tại Computex 2024 ngày 2/6)

NVIDIA đang chiếm hơn 80% thị phần vi xử lý AI toàn cầu, năm nay, hãng đã giới thiệu đến công chúng nền tảng chip AI thế hệ tiếp theo tên gọi là Rubin. Dòng mới này sẽ bao gồm khối xử lý đồ họa và bộ xử lý trung tâm chung như chip mạng mới. Theo ông Jensen Huang, NVIDIA có kế hoạch giới thiệu một dòng chip AI mỗi năm, tương tự như tần suất của AMD.

Trong lĩnh vực máy tính cá nhân, Qualcomm đang chiếm ưu thế với bộ xử lý Snapdragon X được các hãng Dell, HP, Lenovo… sử dụng cho sản phẩm của mình. Intel cũng có thể sẽ giới thiệu Core Ultra mới mang tên Lunar Lake trong sự kiện năm  nay.


(CEO Cristiano Amon của Qualcom giới thiệu về Snapdragon X cách đây vài giờ tại Computex 2024 ngày 3/6)

Các sản phẩm khác cũng được chú ý tại sự kiện bao gồm màn hình công nghệ mới và công nghệ Wifi 7. Mặc dù Wi-fi 6 vẫn chưa được phổ biến nhưng đã có nhiều hãng giới thiệu các sản phẩm theo chuẩn Wifi mới nhất nhằm đáp ứng khả năng truyền tải dữ liệu ngày càng cao hiện nay.

Computex Đài Loan thu hút sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu cho thấy tầm quan trọng của quốc gia này trong chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu. Trong nhiều năm, vai trò của đất nước này chưa từng suy giảm khi các đối tác của họ đều là các công ty lớn nhất thế giới bao gồm Nvidia, AMD, Apple và Arm. Đài Loan cũng đầu tư rất mạnh tay cho ngành sản xuất chip nhằm giữ những công nghệ tiên tiến nhất tại nước họ. Nhiều ưu đãi nhằm hỗ trợ các công ty bán dẫn vừa và nhỏ, phát triển các mảng khác trong chuỗi cung ứng để duy trì vị trí ngành chip của Đài Loan trong nhiều năm tiếp theo.

Tin tức liên quan

Admin