FREE

Hồ sơ

Công ty Cổ phần giống cây trồng Bắc Giang Quốc gia: Việt Nam Tỉnh thành: Bắc Giang Ngày tham gia: 20/06/2022 Thành viên vàng Sản phẩm chính: Giống cây trồng, Vật tư nông nghiệp, Giống vật nuôi, Khảo nghiệm cây trồng, Kinh doanh giống cây trồng Lượt truy cập: 4,455 Xem thêm Liên hệ

Lĩnh vực

Công ty Cổ phần giống cây trồng Bắc Giang

1. Thông tin giới thiệu công ty

Công ty cổ phần giống cây trông Bắc Giang được chuyển đổi từ doanh nghiệp nhà nước sang công ty cổ phần theo quyết định số 1921/QĐ-UB từ ngày 03/12/2003 của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang

Chức năng, nhiệm vụ chính của Công ty là: Sản xuất mua bán giống cây trồng các loại; Mua bán vật tư kỹ thuật nông nghiệp; Sản xuất mua bán giống vật nuôi, giống thuỷ hải sản; Chế biến, mua bán lương thực, thực phẩm, hàng nông - lâm thổ sản; Mua bán thuốc thú y, chữa bệnh cho gia súc, gia cầm, thuỷ hải sản; Tư vấn chuyển giao khoa học kỹ thuật ngành nông nghiệp.

Công ty cổ phần giống cây trồng Bắc Giang có hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị cơ bản đáp ứng được yêu cầu sản xuất và kinh doanh như văn phòng làm việc của công ty và các đơn vị, cửa hàng trực thuộc, diện tích đất nông nghiệp sản xuất trên   60ha, hệ thống 05 bin sấy sản phẩm công suất mỗi bin 10 tấn/mẻ, hệ thống 03 kho lạnh, 10 kho mát, 07 kho thường bảo quản sản phẩm hàng hoá.

Đội ngũ CB-CNLĐ, cán bộ quản lý thường xuyên được cử đi học tập, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ chuyên ngành.

Từ khi thành lập đến nay, công ty đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong và ngoài tỉnh Bắc Giang cũng như các cơ quan nghiên cứu tổ chức xây dựng, thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật tới hộ nông dân, đưa một số giống cây trồng vật nuôi mới, có năng suất cao, chất lượng tốt, phù hợp với điều kiện tỉnh Bắc Giang và các tỉnh miền núi phía Bắc và đã đạt được nhiều kết quả tốt.

-       Công ty được giao nhiệm vụ cung ứng các mặt hàng nông nghiệp chính sách miền núi của tỉnh từ năm 1997, qua các năm tổ chức thực hiện công ty đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

-       Công ty đã thực hiện công tác chuyển giao công nghệ đầu tư xây dựng hệ thống kho lạnh bảo quản khoai tây giống tại các huyện của tỉnh Bắc Giang theo quyết định số 998/QĐ-UBND ngày 27/6/2007 của chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giai đoạn từ 2007-2010.

-       Công ty thực hiện tốt các gói thầu chăn nuôi, cung ứng bò giống, lợn giống, dê giống cho một số tỉnh miền núi phía Bắc, miền Trung.

-       Công ty có phòng kiểm nghiệm được chỉ định là phòng kiểm nghiệm giống cây trồng đảm bảo chất lượng phù hợp TCVN ISO/IEC 17025-2005

-       Công ty là một trong những điểm khảo nghiệm và trình diễn các loại giống cây trồng mới thuộc mạng lưới khảo nghiệm Quốc Gia.

-       Sản xuất các loại giống cây trồng theo quy định

-       Nghiên cứu, khảo nghiệm, trình diễn các loại cây trồng mới và chọn tạo thành công một số giống lúa đã được công nhận như: BG1, BG6, P15.

-       Với đội ngũ CBLĐ có tay nghề cao, không ngừng học tập, tích luỹ kinh nghiệm thực tế, Công ty cổ phần giống cây trồng Bắc Giang có đủ năng lực và kinh nghiệm để tổ chức, thực hiện các chương trình Nông - Lâm nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang và các tỉnh Miền núi phía Bắc cũng như các tỉnh Miền Trung.

2. Thông tin về sản phẩm

-   Giống lúa thuần các loại, giống lạc đậu tương, khoai tây từ năm 1978 đến nay

-   Giống hoa, cây cảnh, cây ăn quả các loại từ năm 1994 đến nay

-   Giống lúa thuần, lúa lai, giống khoai tây, lạc, đậu tương từ năm 1978 đến nay

-   Một số giống hoa, cây cảnh, cây ăn quả, cây xanh từ năm 1997

-       Vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật từ năm 1997

-       Thức ăn chăn nuôi cho gia súc, gia cầm từ năm 2000.

-       Một số giống gia súc, gia cầm từ năm 2004 đến nay.

Năm 2021 công ty đã chọn lọc được 2 dòng lúa mới có triển vọng gửi khảo nghiệm Quốc Gia và đăng ký bảo hộ giống.

+ Công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật được quan tâm, đầu tư, hoạt động có nề nếp và đã thu được kết quả, phòng kiểm nghiệm của Công ty được công nhận đạt chuẩn quốc gia hoạt động theo ISO 17025:2017. Hàng năm đã thực hiện kiểm nghiệm trung bình đạt gần 1000 mẫu giống cây trồng các loại; kiểm định đồng ruộng trên 500ha giống cây trồng các loại, chứng nhận chất lượng giống cây trồng hàng trăm lô giống cho Công ty, khách hàng và các cơ quan tổ chức. 100% giống cây trồng công ty sản xuất và cung ứng đều được kiểm định, kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng theo quy định.

+ Công ty được công nhận là doanh nghiệp khoa học công nghệ đầu tiên của tỉnh Bắc Giang năm 2012. Từ năm 2015 đến nay Công ty liên doanh liên kết với doanh nghiệp nước ngoài xây dựng khu khảo nghiệm, trình diễn lúa, ngô, rau, dưa lưới, đậu đỗ mới nhằm áp dụng công nghệ cao vào sản xuất. Năm 2021 Công ty đã thực hiện thành công đề tài khoa học cơ sở “Trồng thử nghiệm giống lúa ST25 tại tỉnh Bắc Giang”. Sự thành công của đề tài mở ra nhiều cơ hội cho người nông dân áp dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp năng cao năng suất, hiệu quả trên đơn vị đất sản xuất.

+ Công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm và thu được kết quả: Công ty đã có sản phẩm độc quyền do tự nghiên cứu, chọn tạo là hai giống lúa thuần BG1 và BG6 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận chính thức và đã vào cơ cấu giống Quốc Gia năm 2013. Năm 2017 có thêm 01 giống lúa thuần P15 được công nhận giống mới. Năm 2021 tiếp tục thực hiện công tác nghiên cứu chọn tạo giống cây trồng mới phù hợp với điều kiện sinh thái môi trường của tỉnh Bắc Giang và các địa phương khác. Được UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng chứng nhận giải thưởng khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Giang lần thứ nhất cho công trình chọn tạo giống lúa BG6 đạt giải C. Giống lúa BG1, BG6, P15 có năng suất, chất lượng đặc biệt có giá trị dinh dưỡng cao nên đã được nông dân các tỉnh thành trong cả nước từ Duyên Hải Nam trung bộ, đồng bằng sông Hồng đến các tỉnh miền núi phía Bắc tin tưởng gieo trồng, giống lúa mới này đã góp phần nâng cao năng suất chất lượng sản xuất nông nghiệp góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Hiện tại Công ty tiếp tục chọn tạo một số giống lúa thuần mới gửi khảo nghiệm VCU, DUS thời gian tới sẽ đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận giống chính thức. Năm 2019 Công ty đạt giải nhất hội thi khoa học kỹ thuật tỉnh Bắc Giang lần thứ 8 đối với nghiên cứu chọn tạo giống lúa P15. Giống lúa P15 của Công ty được ghi vào sách vàng Việt Nam năm 2020.

+ Công tác khảo nghiệm và trình diễn giống cây trồng mới được quan tâm: hàng năm thực hiện khảo nghiệm cơ bản (VCU) trên 100 lượt giống lúa cho một số đơn vị trong, ngoài tỉnh đảm bảo theo đúng quy chuẩn quốc gia; trình diễn hàng chục lượt giống lúa mới. Ngoài ra công ty còn tự khảo nghiệm và phối hợp với một số đơn vị bạn trình diễn hàng chục lượt giống lúa thuần, thu thập, đánh giá, tuyển chọn hàng trăm dòng, giống mới để tiếp tục gieo cấy và duy trì sản xuất cho các vụ tiếp theo.

+ Công ty đặc biệt quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, mua sắm máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ để phục vụ nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, những năm gần đây công ty đã đầu tư các thiết bị máy móc như đầu tư máy cấy, xây dựng kho mát, kho lạnh bảo quản giống, trang bị máy chọn hạt giống, ...100% các khâu sản xuất giống từ làm đất, cấy, thu hoạch, chế biến, đóng gói sản phẩm đều được cơ giới nhằm nâng cao năng suất lao động và giải phóng sức lao động thủ công. Cùng với đó Công ty quan tâm đặc biệt đến chất lượng sản phẩm, hàng hoá, cải tiến mẫu mã bao bì, điều này góp phần nâng cao chất lượng và thương hiệu sản phẩm của Công ty, Công ty được Liên Hiệp các hội Unesco Việt Nam và hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vinh danh và trao tặng danh hiệu "Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ chất lượng hàng đầu Việt Nam".

+ Năm 2020 công ty đã thực hiện dự án trồng thử nghiệm Dưa lưới tại tỉnh Bắc Giang.

+ Năm 2021, Công ty thực hiện dự án khoa học cấp cơ sở về việc trồng thử nghiệm giống lúa thơm chất lượng cao ST25 tại tỉnh Bắc Giang

+ Năm 2022, Công ty tiếp tục xây dựng đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh chọn tạo giống cây trồng mới và đã được UBND tỉnh phê duyệt thực hiện trong 3 năm từ năm 2022 đến 2024.

+ Công ty đã chọn thuần, phục tráng giống lúa truyền thống, địa phương; Ủ phân làm giá thể trồng dưa lưới nhằm giảm chi phí đầu vào; Cải tiến hệ thống bảo quản, chế biến thóc giống nhằm giảm chi phí, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm.

+ Từ năm 2015 đến nay Công ty vẫn tiếp tục tham gia cùng thực hiện dự án cấp Nhà nước "Phát triển giống lúa ngắn ngày cho các tỉnh phía Bắc" do Bộ Nông nghiệp & PTNT - Viện cây lương thực và cây thực phẩm chủ trì. Dự án này hứa hẹn giúp bà con nông dân tăng vụ gieo trồng, tăng khả năng thâm canh góp phần tăng thu nhập, ổn định sản xuất và đời sống, xoá đói giảm nghèo.