Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Rau diếp xoăn –  rau trong bóng tối

Rau diếp xoăn – rau trong bóng tối

Rau diếp xoăn Bỉ được phát hiện vào khoảng năm 1830, khi một nông dân cất rễ cây trong hầm để làm chất thay thế cà phê. Nhưng vài tháng sau, từ những cái rễ đó lại mọc ra những chiếc lá trắng nhỏ, có vị hơn đắng. Từ đó đến nay, loại cây đặc sản của Bỉ dần phát triển, trở thành món ăn trong thực đơn của các nhà hàng cao cấp.

Rau diếp quăn bỉ có dạng gần như quả trám, người ta thường thu hoạch khi chúng phát triển khoảng 15cm. Chúng gần giống cây cải thảo với thân lá trắng, cạnh lá vàng hoặc đỏ. Chất dinh dưỡng của rau đa dạng, gồm kali, canxi, magiê, vitamin B6… đặc biệt là intybin, chất tạo nên vị đắng cho lá và kích thích vị giác.

Nghe đến rau diếp xoăn, mọi người thường hình dung chúng là cây lá xanh nhưng thực tế, rau diếp xoăn Bỉ màu vàng, được trồng lại từ rễ trong môi trường tối. Đầu tiên, người ta cần thu hoạch rễ của cây bằng cách trồng chúng như rau diếp bình thường dưới ánh sáng mặt trời. Sau khi rễ cây phát triển đến yêu cầu, đường kính khoảng 5cm, họ sẽ thu hoạch, cắt hết lá, rễ phụ chỉ lấy phần củ to nhất. Rễ này đem đi làm sạch có thể trồng luôn hoặc đông lạnh để dùng quanh năm. Khi trồng, rễ được vùi toàn bộ trong cát, tưới nước với độ ẩm thích hợp và che phủ hoàn toàn để loại bỏ tất cả ánh sáng. Bóng tối là bắt buộc vì nếu có ánh sáng, rau diếp xoăn càng đắng. Nhiệt độ trong suốt quá trình được duy trì từ 13 đến 22 độ C. Sau khoảng 20 ngày đến 25 ngày, khi mầm cây phát triển đến kích thước thích hợp, rau sẽ được thu hoạch.

Hiện nay, rau được trồng nhiều ở miền Bắc nước Pháp, Bỉ và Hà Lan.

Tin tức liên quan

Admin