Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

MỜI KHẢO SÁT NHU CẦU CÔNG NGHỆ CHỦ ĐỀ “MÔ HÌNH NUÔI TÔM TÍT HARPIOSQUILLA HARPAX VÀ CUA GẠCH HAI DA TRONG HỘP NHỰA BẰNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN - RAS

MỜI KHẢO SÁT NHU CẦU CÔNG NGHỆ CHỦ ĐỀ “MÔ HÌNH NUÔI TÔM TÍT HARPIOSQUILLA HARPAX VÀ CUA GẠCH HAI DA TRONG HỘP NHỰA BẰNG HỆ THỐNG TUẦN HOÀN - RAS

“Mô hình nuôi tôm tích Harpiosquilla harpax và cua gạch hai da trong hộp nhựa bằng hệ thống tuần hoà – RAS” có ưu điểm ít sử dụng nước; an toàn sinh học cao; mầm bệnh được kiểm soát chặt chẽ; chất lượng nước và các chỉ tiêu môi trường trong hệ thống nuôi luôn được kiểm soát và theo dõi; không xả thải ra môi trường bên ngoài; ít tốn diện tích nhưng cho năng suất cao; chất lượng sản phẩm được đảm bảo vì không sử dụng các loại thuốc, kháng sinh trong quá trình sản xuất…

Nhằm ứng dụng công nghệ kĩ thuật cao vào nuôi trồng thuỷ sản, đảm bảo an toàn sinh học, không gây ô nhiễm môi trường, nâng cao năng suất và giá trị sản phẩm, Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thuỷ sản II giới thiệu: “Mô hình nuôi tôm tích Harpiosquilla harpax và cua gạch hai da trong hộp nhựa bằng hệ thống tuần hoà - RAS”.

Sử dụng hệ thống lọc tuần hoàn RAS, mô hình nuôi tuần hoàn khép kín được thiết kế khép kín nhằm kiểm soát chặt chẽ môi trường các bể nuôi trong nhà. Mô hình nuôi hoạt động theo nguyên lý: Nước thải từ hệ thống nuôi sẽ được lọc qua Trống lọc để loại bỏ những chất thải rắn có kích thước lớn, sau đó đưa qua bể tách đạm để loại bỏ chất dầu mỡ từ thức ăn và các chất thải có kích thước nhỏ. Hệ thống bể lọc sinh học có tác dụng loại bỏ các loại chất thải hoà tan (amoniac, nitrite) sinh ra từ sự bài tiết của tôm, cua và phân huỷ từ phân hoặc thức ăn dư thừa. Nước thải sau khi được làm sạch sẽ đưa qua hệ thống đèn UV diệt khuẩn trước, qua bồn trộn để làm tăng hàm lượng oxy cho nước trước khi cấp lại bể nuôi.
 
Viện Nghiên cứu Nuôi trồng Thuỷ sản II bước đầu đã nghiên cứu thành công mô hình nuôi tôm tích và cua trong nhà bằng hệ thống tuần hoàn đạt hiệu quả cao giúp tăng hiệu quả kinh tế.
Việc sử dụng công nghệ tuần hoàn trong nuôi tôm tích và cua sẽ mang lại những lợi ích vượt trội so với công nghệ truyền thống qua những tính mới sau:
 
 Ít sử dụng nước: Mô hình này là không cần nhiều lượng nước đầu vào nhờ nguyên lý tuần hoàn, nước sẽ được lọc lại và tái sử dụng thông qua hệ thống lọc.
 
 An toàn sinh học cao: Đảm bảo được nguồn nước không mang mầm bệnh từ bên ngoài, con giống được kiểm định đầy đủ trước khi thả vào hệ thống
 
 Mầm bệnh được kiểm soát chặt chẽ: Việc nuôi trong hộp giúp người dân dễ dàng kiểm tra sức khoẻ tôm, cua hằng ngày trên mỗi cá thể, phát hiện sớm những dấu hiệu trên tôm, cua và có hướng giải quyết sớm nhất tránh hao hụt diện rộng ảnh hưởng đến những cá thể khác trong cùng hệ thống.
 
 Chất lượng nước và các chỉ tiêu môi trường: Trong hệ thống nuôi luôn được kiểm soát và theo dõi hằng ngày và bổ sung các khoáng chất khi cần thiết.
 
 Không xả thải ra môi trường bên ngoài gây ô nhiễm thuỷ vực.
 
 Ít tốn diện tích nhưng cho năng suất cao: Có thể nuôi với quy mô lớn nhưng ít chiếm diện tích nuôi, hộp nuôi có thể xếp chồng lên nhau giúp tăng số lượng hộp nuôi ,giảm khả năng tiêu thụ điện.
 
 Mô hình có thể áp dụng được nhiều nơi: Như trong thành phố với những khu dân cư không gần biển, chỉ cần dùng nước biển để mồi, thể tích khoảng 10 m3, kết hợp với nước ngọt pha muối cho giai đoạn đầu là có thể áp dụng được.
 
Chất lượng sản phẩm được đảm bảo vì không sử dụng các loại thuốc, kháng sinh trong quá trình sản xuất
 
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tiến hành khảo sát nhu cầu của các doanh nghiệp về việc chuyển giao, ứng dụng công nghệ này. Nếu được sự quan tâm của cộng đồng, Trung tâm sẽ tổ chức sự kiện Hợp tác công nghệ giới thiệu giải pháp và kết nối chủ sở hữu công nghệ với các đơn vị có nhu cầu. Thư mời tham dự sự kiện sẽ được gửi đến Quý vị và đăng thông tin trên trang Techport.vn.
 
Quý vị quan tâm đến công nghệ vui lòng điền thông tin khảo sát trực tuyến tại đây (hoặc quét mã QR code) trước ngày 06/11/2022.
 
Mọi thông tin vui lòng liên hệ:
Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học và Công nghệ
Phòng Giao dịch công nghệ
ĐC: 79 Trương Định, P.Bến Thành, Q.1, TP. Hồ Chí Minh
ĐT: 0939.413.733 (Chị Thùy Vân)
Email: giaodichcongnghe@cesti.gov.vn
 

 

Rất mong nhận được sự quan tâm của các quý đơn vị./.

Tin tức liên quan

Admin