Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Hệ thống tự lái của Tesla – Autopilot

Hệ thống tự lái của Tesla – Autopilot

          Nếu bạn từng xem một chiếc Tesla đỗ tự động, bạn có chợt nghĩ đến vài năm nữa mình còn chẳng cần một tấm bằng lái xe. Có thể ý tưởng đó hơi điên rồ nhưng tương lai chẳng ai biết được.

         Giờ nói về Autopilot, Tesla phát triển hệ thống tự lái và công nghệ của họ đang dẫn đầu xu hướng. Một chiếc Tesla với hệ thống tự lái được trang bị tám camera cung cấp tầm nhìn 360 độ xung quanh xe với phạm vi lên tới 250m. Mười hai cảm biến siêu âm để hỗ trợ cho camera chính, cho phép phát hiện vật thể ở khoảng cách gần gấp đôi. Radar hướng trước có khả năng tăng cường dữ liệu bổ xung về môi trường, nhìn xuyên mưa lớn, sương mù, thậm chí cả xe phía trước. Tất cả dữ liệu được cung cấp cho một phần mềm có khả năng xử lý nhanh và cung cấp một cái nhìn toàn diện vượt qua các giác quan của con người.

        Các tính năng của Autopilot được thiết kế để hỗ trợ người lái những phần khó nhất, cho phép bạn điều khiển, tăng tốc và phanh tự động trong làn đang di chuyển. Điều hướng của Autopilot sẽ đề xuất bạn thay đổi làn đường để tránh tắc đường hoặc dựa vào điểm đến để điều khiển xe tới các nút giao thông và đường cao tốc hợp lý.

        Kể từ khi ra mắt vào năm 2013, Autopilot ngày càng được hoàn thiện theo lộ trình tự lái hoàn toàn trong tương lai. Phần cứng đời đầu (Hardware1) được cung cấp cùng phiên bản Model S vào năm 2014. Thời điểm đó, các tính năng của Autopilot gồm khả năng lái và bán tự động được phát triển bởi hãng cùng hợp tác với công ty Israel Mobileye, tuy nhiên mối quan hệ này đã kết thúc vào năm 2016.

        Hardware 2 ra mắt vào năm 2016, lúc này Tesla bắt đầu sử dụng thuật ngữ "Enhanced Autopilot" , có thể dịch là tự động tăng cường, để chỉ khả năng tự lái một phần bao gồm: thay đổi làn đường mà không cần người lái tác động, chuyển từ đường cao tốc sang đường khác, thoát khỏi cao tốc khi sắp tới điểm đến. Đến tháng 2 năm 2017, Autopilot còn thêm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng, tự động lái trên đường cao tốc bị chia cắt…Các phiên bản sau này cung cấp khả năng tăng tốc và giảm tốc mượt mà hơn.

        Hardware 3 ra mắt vào tháng 4 năm 2019, Tesla đã chuyển chip NVIDIA  sang chip do họ tự thiết kế. Phần mềm cũng được tiến hành cập nhật, bắt đầu từ tính năng Navigate, không yêu cầu xác định thay đổi làn đường nhưng yêu cầu người lái phải có tay lái. Chiếc xe sẽ tự điều hướng nhưng lái xe phải giám sát.

       Có rất nhiều ý kiến trái chiều về hệ thống tự lái khi sự an toàn của con người được giao cho một cỗ máy. Tuy nhiên, Tesla cũng chỉ ra con người chẳng phải một tay lái đáng tin cậy cho lắm. Trước khi hệ thống tự lái ra đời, tai nạn vẫn xảy ra theo cách này hay cách khác. Tesla cần cải thiện rất nhiều cho hệ thống của họ bởi thực tế, người dùng chỉ ra hàng loạt sai lầm khi vận hành những chiếc xe. Chúng chưa đủ thông minh để nhận biết môi trường xung quanh, phân biệt đối tượng và đưa ra quyết định chính xác nhưng không thể phủ nhận đây là một công nghệ đáng mong đợi trong tương lai gần. Rất nhiều người sẵn sàng mở hầu bao cho một chiếc Tesla đơn giản vì công nghệ mà nó đang sở hữu. Autopilot chưa hoàn hảo ở hiện tại nhưng nó cho thấy những lợi ích tuyệt vời cho con người và nhiều người cảm thấy nó xứng đáng được hưởng ứng hơn nữa.

 

 

 

Tin tức liên quan

Admin