Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Giới thiệu về Bách khoa toàn thư Việt Nam

Giới thiệu về Bách khoa toàn thư Việt Nam

Viện Hàn lâm Khoa học Xã Hội Việt Nam và Viện nghiên cứu công nghệ FPT giới thiệu tới công chúng dự án Bách khoa toàn thư số đầu tiên của Việt Nam (tại địa chỉ https://bktt.vn/).

Bách khoa Toàn thư Việt Nam, phiên bản điện tử bắt đầu từ 1/10/2020, được biên soạn bởi Đề án Biên soạn Bách khoa Toàn thư Việt Nam, có sự phối hợp của Đề án Hệ tri thức Việt số hóa và sự đóng góp của chính những người sử dụng. Bộ Bách khoa toàn thư Việt Nam được tổ chức biên soạn theo Quyết định số 1262/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ, với Hội đồng chỉ đạo biên soạn gồm 16 thành viên, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam giữ chức Chủ tịch Hội đồng.

Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam được tổ chức biên soạn khoảng 70 ngành khoa học, chia thành 38 Ban biên soạn chuyên ngành (các Quyển). Giai đoạn 1, biên soạn khoảng 60.000 mục từ; Giai đoạn 2, tổng hợp các mục từ sắp xếp theo thứ tự ABC để xuất bản. Về nội dung, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam sẽ chịu trách nhiệm nghiên cứu, chỉnh sửa và quyết định nội dung chính thức. Về kỹ thuật, FPT sẽ phối hợp cùng Hệ tri thức Việt số hóa, xây dựng, vận hành nền tảng hạ tầng và giải pháp công nghệ.

Mọi nhà khoa học, người dân, cộng đồng đều được kêu gọi để cùng tham gia biên soạn Bách khoa toàn thư. Việc tham gia có thể được tiến hành theo các giai đoạn: Giai đoạn thử nghiệm với khoảng 10 mục từ đầu tiên để các nhà khoa học lựa chọn và biên soạn; Sau giai đoạn 1 sẽ rút kinh nghiệm và đánh giá chất lượng các mục từ được biên soạn; Giai đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục đăng tải các mục từ khác để mời cộng đồng tham gia.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam xây dựng một bộ Bách khoa tổng hợp các tri thức của Việt Nam trên môi trường số. Với mục tiêu trở thành công cụ học tập, tra cứu chính thức, chuẩn mực, thiết yếu cho toàn dân, việc biên soạn Bách khoa toàn thư thực sự là thiết thực trong thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế của Việt Nam hiện nay. Để thúc đẩy tiến độ biên soạn, Chủ tích Hội đồng chỉ đạo biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam cùng Ban chủ nhiệm Đề án đã mời Cộng đồng các nhà khoa học thuộc tất cả các ngành khoa học, đã nghỉ hưu, làm việc tại các cơ sở nghiên cứu và đào tạo trong và ngoài nước tham gia vào quá trình biên soạn. Với tinh thần cầu thị, cùng với các nhà khoa học, mọi người dân cũng được khuyến khích tham gia đóng góp thông tin để Bộ bách khoa toàn thư Việt Nam được phong phú, chính xác.

Tin tức liên quan

Admin