Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Cuộc đua mới trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến

Cuộc đua mới trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến

Mới chỉ chưa đầy 4 tháng sau khi ChatGPT được trình làng thế giới, sự đe dọa của phần mềm này khiến các hãng công nghệ phải tham gia vào cuộc đua mới trong thế bắt buộc.

Microsoft và OpenAI, công ty chủ quản của ChatGPT cùng hợp tác đưa AI cải tiến từ ChatGPT vào công cụ tìm kiếm Bing theo như công bố ngày 8/2. Từ năm 2019, Microsoft đã đầu tư 1 tỷ USD cho OpenAI và với triển vọng hiện nay của phần mềm này, hàng tỷ đô tiếp tục rót vào OpenAI với tham vọng thống lĩnh thị phần công cụ tìm kiếm, điều mà Google vẫn chưa có đối thủ trong nhiều năm.

Tham gia đường đua không thể nhắc đến chính Google, sau khi ngó lơ ChatGPT, giờ đây Google đang xây dựng 1 chatbot tên Bard. Hiện tại, Bard đang trong giai đoạn thử nghiệm trước khi được ra mắt công chúng trong thời gian tới. Sự ra đời của Bard có vẻ khá miễn cưỡng dưới áp lực từ ChatGPT, tất nhiên sự vội vàng đã gây mất mát cho chính công ty mẹ khi ngày 7/2 vừa rồi, Bard đã trả lời sai câu hỏi của Sundar Pichai khiến Alphabet mất hơn 100 tỉ USD sau khi lỗi này bị phát hiện.

Tương tự, Baidu, dịch vụ tìm kiếm của Trung Quốc cũng phát triển chatbot của riêng họ tên là Ernie Bot, theo Reuuters, chatbot này đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ, dự kiến, Ernie Bot là một ứng dụng độc lập sau đó mới dần hợp nhất với công cụ tìm kiếm của hãng.

Trước đây, nhiều hãng công nghệ đã thử nghiệm các chatbot của riêng họ nhưng việc công bố chúng khá dè dặt do công nghệ chưa hoàn thiện và các vấn đề nhạy cảm liên quan đến kiểm soát nội dung. Tuy nhiên, sau khi ChatGPT xuất hiện, các ông lớn như Meta, Google bắt buộc phải tham gia vào cuộc cạnh tranh nếu không muốn bị tụt lại phía sau khi chatbot AI có khả năng thay đổi cách người dùng tìm kiếm thông tin trong tương lai gần.

Tin tức liên quan

Admin