Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Công nghệ xử lý nước MET

Công nghệ xử lý nước MET

 

Công nghệ xử lý nước MET (Mechanical Energy Technologies) là một trong những công nghệ xử lý nước hiện đại do người Việt Nam sáng chế, áp dụng thành công vào đời sống và sản xuất. So với các công nghệ xử lý nước thông dụng hiện nay, công nghệ MET được đánh giá là đơn giản, tiết kiệm, đủ sức đáp ứng nhu cầu phục vụ nước sạch cho sinh hoạt cũng như sản xuất công nghiệp.

Công nghệ MET đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng chứng nhận sáng chế độc quyền và được công nhận bởi nhiều tổ chức quốc tế về sáng chế. Công nghệ MET xuất phát từ ý tưởng xử lý nước sinh hoạt của kỹ sư Vũ Tiến Anh và bố vợ anh. Do nguồn nước gia đình bị ô nhiễm, anh và bố đã thử nhiều cách nhưng không hiệu quả. Cuối cùng, gia đình thử áp dụng hệ thống lọc bằng các ống sắt như kiểu giàn mưa. Sau khi thấy hiệu quả, anh Tiến Anh tiếp tục nghiên cứu và phát triển để có sản phẩm hoàn thiện như bây giờ.

Công nghệ MET được sáng tạo theo nguyên lý cơ học tĩnh trên nền áp suất âm, dùng sự thay đổi áp lực để phân tách dòng nước, hình thành màng lọc tự nhiên, sử dụng cơ chế tác động vật lý để tổng hợp xử lý nước thải, sử dụng hỗn hợp nguyên liệu chuyên biệt không cần bổ sung để xử lý vi khuẩn và một số chất độc trong nước.

Dựa vào nguyên lý hoạt động, MET có thể xử lý triệt để các chất có hại trong nước như các chất rắn lơ lửng, kim loại nặng, các chất khí, vi sinh vật… nhưng nó vẫn giữ được các chất khoáng có lợi cho cơ thể và không gây mùi. Nước sau xử lý đáp ứng được những tiêu chuẩn quy định của Bộ y tế và Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Hệ thống MET đơn giản, dễ lắp đặt, dễ sử dụng, không phải bảo trì bảo dưỡng, không bao giờ tắc, vì vậy có khả năng phổ biến cho mọi gia đình, mọi doanh nghiệp. Chi phí vận hành thấp, máy hoạt động không cần lõi lọc và có thể sử dụng mà không có điện hay sử dụng các hóa chất do đó người sử dụng tiết kiệm được khá nhiều chi phí để duy trì hay bảo hành hệ thống. Người vận hành không cần nhân sự trình độ cao vì hệ thống hoàn toàn tự động.

Khối lượng nước xử lý không giới hạn nên ngoài xử lý nước gia đình, hệ thống cũng thích hợp với quy mô lớn như xử lý nước thải y tế, nước thải công nghiệp…

Hệ thống làm hoàn toàn bằng nhựa nên độ bền cao, lên tới 10 năm. Do không phụ thuộc vào màng lọc, vi sinh hay hóa chất, công nghệ có thể áp dụng với nhiều nguồn nước khác nhau như nước ngầm, nước mưa, nước nhiễm phèn, nước thải công nghiệp...

Trong thời gian tới, với những ưu điểm của công nghệ, công nghệ MET cần được giới thiệu rộng rãi, để mọi người được tiếp cận nguồn nước sạch với chi phí thấp cũng như giải quyết vấn đề ô nhiễm nguồn nước do xả thải đang nhức nhối hiện nay.

Tin tức liên quan

Admin