Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Câu chuyện “Password”

Câu chuyện “Password”

Mật khẩu đang trở thành thứ quen thuộc với chúng ta, vào Facebook, sử dụng thư điện tử, đăng ảnh instagram hay làm bất cứ điều gì, bạn chỉ cần một tài khoản cùng mật khẩu riêng tư. Có thể bạn không chú ý quá nhiều vào chúng vì giờ đây, các trình duyệt đang hỗ trợ người dùng đăng nhập tự động gần như mọi thứ. Những ai dùng Chrome lâu năm đều biết trình duyệt này tiện dụng nhường nào và sự thoải mái đó khiến không ít người sao nhãng tính an toàn đáng ra phải có.

Bạn sẽ nhớ được bao nhiêu mật khẩu ?

Chắc chắn là không nhiều. Các trang web, ứng dụng bảo vệ tài khoản người dùng bằng cách thêm nhiều yêu cầu bắt buộc khi đặt mật khẩu nhằm tăng độ mạnh nhưng chính chúng lại khiến người dùng mau quên. Cách giải quyết là chọn thứ gì đó dễ dàng, gần gũi. Nhưng nếu chúng thân thiện với bạn thì không có nghĩa chúng xa lạ với người khác. WHO từng xác nhận một vụ rò rỉ dữ liệu về tài khoản nhân viên của cơ quan này trên một số kênh như Twitter, Telegram... Các chuyên gia an ninh mạng đã phát hiện ra sự ngây thơ của người dùng với mật khẩu của chính họ và điều này không phải ngày một ngày hai. Mặc dù đã có cảnh báo từ rất lâu nhưng việc sử dụng những mật khẩu đơn giản vẫn xảy ra. Theo các công ty bảo mật, những mật khẩu đơn giản bao gồm ‘password’, ‘123456’, ‘123456789’ luôn hiện diện trong danh sách bị hack trong nhiều năm.

Hầu hết người dùng không đánh giá hết mức độ nguy hiểm của việc đặt một mật khẩu yếu. Nhiều người thường chủ quan nghĩ rằng chỉ cần nhớ những tài khoản quan trọng còn không cần quan tâm tới những cái còn lại. Vấn đề là dù tài khoản quan trọng hay không thì thông tin của bạn vẫn ở đó, chúng liên kết với nhau. Giả sử với một tài khoản facebook, cho dù chỉ để nói chuyện phiếm, bạn vẫn có thông tin liên lạc cá nhân, nơi từng đến, những người quen. Bạn thấy chẳng có gì để khai thác nhưng thông tin của bạn vẫn bị dòm ngó hàng ngày bởi các tin tặc muốn chúng và đừng ngỡ ngàng khi có ai đó tự dưng gọi điện cho bạn để tư vấn làm đẹp. Ít nhất bạn bị lộ số điện thoại, điều đó có vẻ ít nguy hiểm hơn là thông tin thẻ tín dụng của bạn.

Vậy thì, dù bạn chỉ là một người dùng internet bình thường, hãy quan tâm đến mật khẩu của mình cẩn thận hơn. Đừng chọn những con số hay từ ngữ dễ đoán hoặc liên quan đến chính bạn. Hãy tránh xa những ký tự kiểu như “111111” hoặc “matkhau123”, “123abc”. Mật khẩu càng dài càng tốt và có ký tự đặc biệt. Các chuyên gia cho rằng mật khẩu nên có từ 8 ký tự trở lên nhưng điều đó sẽ ảnh hưởng đến trí nhớ của bạn, do đó không cần quá dài là ổn. Ý tưởng tái chế một mật khẩu cho mọi tài khoản là điều cần tránh, cách đó không khác biến tài khoản của bạn từ chế độ riêng tư thành chế độ công cộng.

Bạn không phải là chuyên gia để làm nhiều thứ phức tạp nhưng một vài chú ý cơ bản khi đặt mật khẩu sẽ bảo vệ bạn tốt hơn so với việc niềm tin bạn chẳng có gì quan trọng để kẻ khác dòm ngó.

 

Tin tức liên quan

Admin