Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Căn cước công dân điện tử tại VNeID

Căn cước công dân điện tử tại VNeID

Kể từ ngày 20/10/2022, người dân khi đến khám tại cơ sở y tế sẽ không cần phải mang theo các giấy tờ tùy thân như  căn cước công dân hay thẻ bảo hiểm y tế… mà chỉ cần 1 tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID. Hiện nay, theo thống kê của Bộ Công an, đã có gần 10 triệu người dân Việt Nam đăng ký tài khoản trên ứng dụng này.

Hoạt động tương tự như một thẻ căn cước công dân, thay vì quét mã QR trên thẻ, người dân sẽ quét mã QR trên ứng dụng VNeID. Tài khoản này có thể thay thế  cho đăng ký xe, giấy phép lái xe hay bảo hiểm y tế.

Đến tháng 10 năm 2022, Bộ Công an đang duyệt tích hợp thông tin bảo hiểm y tế cho hơn 1 triệu tài khoản VNeID, thông tin giấy phép lái xe cho hơn 200.000 tài khoản trên cả nước. Hiện vẫn còn nhiều thủ tục bắt buộc người dân phải xuất trình thẻ Căn cước công dân, Bộ Công an cho biết, Bộ sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị, xây dựng giải pháp nhằm đảm bảo sự đồng bộ, thống nhất khi sử dụng.

Một điểm cần lưu ý, đối với các đơn vị đang triển khai dịch vụ, các tiện ích xã hội sử dụng chưng minh thư, căn cước công dân cũ có thể sử dụng ứng dụng VNeID để thay thế, đồng thời cần nghiên cứu các phương án về quy định, quy trình, thủ tục đơn vị đang thực hiện để đảm bảo thuận tiện cho người dân chuyển từ môi trường giấy sang môi trường điện tử.

Cùng với việc thay thế cho căn cước công dân, từ ngày 20/10/2022, tài khoản định danh điện tử trên VneID cũng chính thức được sử dụng trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tạo sự thuận tiện cho người dân khi thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.

Tin tức liên quan

Admin