Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Sàn Bắc Giang, Sàn giao dịch công nghệ, sàn trực tuyến, chuyển giao công nghệ, mua bán công nghệ

Chào mừng đến với sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Bắc Giang!

Bạn có nên cân nhắc Windows 11?

Bạn có nên cân nhắc Windows 11?

Bạn có nên cân nhắc Windows 11?

Thời gian gần đây, Microsoft luôn nhắc người dùng Windows 10 về bản cập nhật lên Windows 11. Tuy nhiên, với những ai đã quen dùng và cảm thấy Windows 10 khá ổn định thì việc chuyển sang 1 phiên bản khác khiến nhiều người đắn đo. Bài viết này cho mọi người thấy sự khác biệt căn bản  giữa 2 phiên bản, từ đó để bạn xem xét nên “đi” hay “ở”.

Taskbar là điều đầu tiên của sự thay đổi

Taskbar không còn ở cạnh dưới, bên trái như thông thường, Windows 11 xếp taskbar vào vị trí trung tâm, cạnh dưới, giống với macOS. Start menu có sự thay đổi về giao diện nhưng cơ bản vẫn tương tự như windows 10 với các ứng dụng được ghim (pinned) theo yêu cầu.

Để đẩy 1 ứng dụng ra màn hình Start thì người dùng nhấp vào All apps để tìm ứng dụng cần ghim, còn muốn xóa hiển thị ứng dụng thì chọn vào ứng đó, nhấp Unpin on Start.

Bên cạnh đó, mục Recommended ở ngay phía dưới cũng rất thuận tiện khi nó lưu lại danh sách hành động gần nhất để người dùng hình dung lại công việc đang làm. Nếu bạn cảm thấy không quen với giao diện mặc định này thì có thể di chuyển menu Start về vị trí cơ bản bên trái, Windows 11 chỉ hỗ trợ để thanh taskbar ở bên trái và trung tâm, các di chuyển khác như kéo sang cạnh hoặc lên đầu màn hình sẽ không thực hiện được.

Cortana bị loại bỏ, thay vào đó là biểu tượng chiếc kính lúp cho việc tìm kiếm. Mục search này sẽ lưu lại danh sách tìm kiếm gần nhất.

Tất nhiên Internet Explorer sẽ bị loại bỏ như những gì Microsoft đã thông báo từ lâu, thay vào đó là Microsoft Edge như một sự thay thế.

Snap Layouts và đa nhiệm

Chức năng Snap Layouts cung cấp bố cục màn hình đa nhiệm cho người dùng. Chỉ cần trỏ chuột vào chức năng thu nhỏ màn hình ở đầu trang của bất kỳ giao diện nào đang hiển thị, Windows 11 sẽ cung cấp  một số bố cục để người dùng mở đa nhiệm với nhiều tùy chọn. Các bố cục này sẽ tự điều chỉnh kích thước để phù hợp với kích thước màn hình.

Tính năng Snap Groups (mở rộng của Snap Layouts) nhóm các ứng dụng theo yêu cầu và lưu xuống taskbar sau đó có thể kích hoạt đồng thời các ứng dụng một lúc.

Microsoft Team: chat nhanh trên thanh Taskbar

Windows 11 cung cấp ứng dụng nhắn tin tích hợp trên thanh tác vụ chính, bạn có thể thực hiện cuộc gọi, nhắn tin nhanh chóng, thậm chí có thể liên hệ  với những người khác cùng sử dụng ứng dụng trên các nền tảng khác như Android và IOS. Nếu chưa cài Teams thì vẫn có thể liên lạc qua tin nhắn dạng SMS hai chiều bình thường.

Ứng dụng Android

Trước đây, nếu người dùng cần chạy các ứng dụng Android thì buộc phải cài thêm phần mềm giả lập nhưng với Windows 11, các ứng dụng Android có thể chạy trực tiếp trên máy tính, trong một cửa sổ riêng tương tự như đang dùng Windows. Các ứng dụng cũng được thêm vào thanh taskbar hay start menu như bình thường.

Cải tiến cho cảm ứng

Windows 11 bổ sung một số cử chỉ và tính năng mới để sử dụng tốt hơn trên máy tính bảng. Việc tăng kích thước các viền cửa sổ để hỗ trợ thao tác bằng tay tốt hơn. Người dùng có thể dùng cử chỉ của ba hoặc bốn ngón tay để vuốt các ứng dụng và mở task View.

Hiệu năng

Theo như Microsoft công bố, bản cập nhật Windows mới sẽ nhỏ hơn 40% và sẽ được thực hiện trong nền. Windows 11 giúp tiết kiệm pin lâu  hơn trên các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng.

Yêu cầu phần cứng

Tất nhiên yêu cầu phần cứng sẽ cao  hơn so với Windows10, bạn có thể tham khảo bảng sau để thấy sự khác biệt đó:

Hỗ trợ và cập nhật, nâng cấp

Windows11 sẽ được cập nhật mỗi năm một lần, ngoài các bản vá lỗi, cập nhật bảo mật thì bản cập nhật hàng năm sẽ mang lại những nâng cấp quan trọng, đặc biệt là các tối ưu về phần cứng và phần mềm.

Hiện nay, Windows 11 được nâng cấp miễn phí từ Windows 10, tuy nhiên việc nâng cấp không phải bắt buộc và ngay lập tức nên nếu chưa muốn, bạn có thể xem xét nâng cấp trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

Tin tức liên quan

Admin