Dưa lưới

Trung tâm Ứng dụng KH&CN tỉnh Bắc Giang
Thành viên: Thành viên vàng
Địa chỉ: Việt Nam - Bắc Giang

Giá
Liên hệ
  • Xuất xứ
  • Điều khoản giao hàng

Dưa lưới là một loại quả ngon được trồng nhiều tại Việt Nam những năm gần đây. Đây là loại cây khó trồng ngoài trời, để có sản lượng và chất lượng tốt, dưa thường được trồng trong nhà kính, nhà màng với quy trình chăm sóc khắt khe.

Tùy theo từng giống mà thời gian và thời điểm thu hái sẽ khác nhau. Ở miền Bắc thường có 2 vụ: vụ thu đông bắt đầu từ tháng 9, tháng 10 và vụ xuân bắt đầu từ tháng 2. Thời gian từ lúc trồng đến lúc thu hoạch khoảng 70 ngày.

Cây dưa lưới thuộc họ Bầu bí có thời gian sinh trưởng ngắn. Quả dưa lưới hình bầu dục hoặc tròn, vỏ xanh hoặc vàng, có các đường gân trắng đan xen như lưới. Thịt quả dày, màu vàng da cam hoặc xanh vàng, giòn, mùi thơm, có vị ngọt dịu, thanh mát, trọng lượng quả trung bình từ 1,5kg đến 3,5kg.

Nhận thấy đây là loại cây mang lại giá trị, Trung tâm Ứng dụng KH&CN Bắc Giang đã thực hiện mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất dưa lưới.

Dưa lưới của trung tâm được trồng trong nhà màng, trên nền giá thể xơ dừa, tưới bằng hệ thống tưới nhỏ giọt. Trong suốt quá trình sinh trưởng, cây được theo dõi liên tục, đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng thông qua hệ thống tưới và kịp thời phát hiện sâu bệnh.

Quý khách có nhu cầu về giống và tham khảo quy trình kỹ thuật, vui lòng liên hệ:

- Ông Lê Đức Anh, Phó giám đốc Trung tâm - 0985183833

- Ông Trần Quang Vinh, Trưởng phòng Ứng dụng chuyển giao - 0987622829

Hình ảnh cây dưa lưới trồng tại trung tâm