Cảm biến đo mức nước liên tục

Công ty TNHH công nghệ đo lường BFF
Thành viên: Thành viên miễn phí
Địa chỉ: Việt Nam - Khác

Giá
1,000,000 VND
  • Xuất xứ
  • Mã sản phẩm
  • Bảo hành
  • Hình thức thanh toán
  • Điều khoản giao hàng
  • Điều khoản đóng gói
  • Thông tin khuyến mãi

Có nhiều loại cảm biến đo mức nước như: phao, siêu âm, điện dung, thủy tĩnh.... Tùy vào mục đích sử dụng là đo mức nước liên tục hay đo theo kiểu ON/OFF mà chúng ta chọn một loại cảm biến phù hợp. Đối với các bồn chứa nước lớn trong nhà máy; đa số sử dụng cảm biến đo mức liên tục để tính thể tích nước còn lại trong bồn chứa. Ngoài ra, các bể chứa nước thải cũng cần đến cảm biến giám sát mức nước và báo tín hiệu liên tục về hệ thống để xử lý nước thải.

Đối với cảm biến đo liên tục có thể kể đến các loại thông dụng như: siêu âm, điện dung, radar.... Trong đó, cảm biến siêu âm được sử dụng rất nhiều để đo mức nước vì giá thành thấp và hiệu quả cao.

Cảm biến đo mức nước liên tục HAWK

Cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm hoạt động dựa trên nguyên lý truyền sóng siêu âm trong môi trường không khí. Sóng siêu âm được cảm biến phát đi và sẽ nhận lại sóng phản xạ. Từ đó cảm biến sẽ đo được khoảng cách từ cảm biến đến mức nước là bao nhiêu milimet (mm). Ưu điểm của cảm biến siêu âm là dễ sử dụng và thích hợp để đo chất lỏng như: nước; nước thải, hóa chất... Bởi vì cảm biến hoạt động mà không cần tiếp xúc với môi chất. Ngoài ra, do không tiếp xúc trực tiếp với môi chất nên độ bền của cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm có thể lên đến 5 năm, 10 năm...

Cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm của hãng HAWK (Mỹ)

Cảm biến đo mức nước liên tục giá rẻ

Trên thị trường có nhiều hãng sản xuất cảm biến siêu âm để đo khoảng cách, đo mức. Trong đó có thể kể đến một số hãng xuất xứ từ các nước G7 như: Vega, HAWK, Endress Hauser.... Các nước này có nền công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới nên các thiết bị được sản xuất có độ chính xác rất cao. Cảm biến đo mức nước liên tục HAWK của Mỹ có độ chính xác cao, thời gian đáp ứng nhanh, độ bền cao nên đáp ứng được các yêu cầu khắc nghiệt của môi trường.

Một ưu điểm nữa của cảm biến siêu âm đo mức nước HAWK là có màn hình hiển thị tại chỗ. Trên màn hình sẽ hiển thị mức nước còn lại trong bể chứa (mm) và tín hiệu ngõ ra tương ứng (mA). Đây là đặc điểm chỉ có các hãng lớn trên thế giới đáp ứng được.

Màn hình hiển thị của cảm biến đo mức nước liên tục

Một vài thông số kỹ thuật của cảm biến đo mức nước liên tục của hãng HAWK như:

Nguồn cung cấp: 8...30Vdc

Ngõ ra: 4-20mA with HART

Range đo: 0-8m (có thể cài đặt range đo)

Sai số: <0.25%

Có thể điều chỉnh độ nhạy

Thời gian đáp ứng điều chỉnh được

Màn hình hiển thị tại chỗ hiển thị ngõ ra và mức nước

Vật liệu: nhựa cao cấp PVDF

Ren kết nối: 2" BSP

Chuẩn bảo vệ: IP67

Nhiệt độ làm việc: -20...+85 độ C

Xuất xứ: HAWK (USA)

Hướng dẫn lắp đặt cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm HAWK

Lắp đặt cảm biến đo mức nước liên tục

Độ chính xác của cảm biến siêu âm phụ thuộc rất nhiều vào vị trí lắp đặt. Do đặc thù cảm biến siêu âm đo khoảng cách bằng sóng nên cần tránh lắp đặt cảm biến ở những nơi khuất, khoảng cách hẹp.. Vì như vậy sẽ cản trở quá trình truyền và nhận sóng siêu âm của cảm biến.

Ngoài ra, đối với các bồn chứa nước có cánh khuấy cũng không nên sử dụng cảm biến siêu âm. Vì cánh khuấy làm nước trong bồn chứa dao động và khi sóng siêu âm chạm vào sẽ phản xạ đi nhiều hướng khác nhau. Nên cảm biến không thu lại được sóng phản xạ và không xác định được khoảng cách. 

Hình trên mô tả các trường hợp lắp cảm biến đo mức nước liên tục siêu âm sai. Trên thực tế còn nhiều trường hợp phức tạp hơn, chúng ta có thể sử dụng thêm các ống dẫn sóng để hạn chế sai số.

Cảm biến đo mức nước liên tục siêu âm hàng Mỹ

Ngõ ra của cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm là 4-20mA 2 dây. Do đó, nguồn cung cấp cho thiết bị cũng được lấy từ 2 dây tín hiệu này. Chúng ta có thể đấu nguồn 24Vdc nối tiếp với thiết bị hoặc đấu nối với các thiết bị có hỗ trợ đọc trực tiếp 4-20mA 2 dây.

Ứng dụng thực tế của cảm biến đo mức nước liên tục bằng siêu âm HAWK

Ứng dụng thực tế của cảm biến đo mức nước liên tục

Cảm biến siêu âm đo liên tục được sử dụng khá nhiều trong các ứng dụng đo mức chất lỏng. Một vài ứng dụng như: đo mức nước, nước thải, xăng dầu, hóa chất, đo mức nước giếng, hồ thủy điện.... Đối với các ứng dụng lắp đặt ngoài trời thì cần che chắn để tăng độ bền cho thiết bị.

Một số trường hợp lắp cam bien do muc nuoc lien tuc bằng siêu âm trên bể chứa nước ngoài trời. Và chúng ta muốn quan sát màn hình báo mức nước trong tủ điện trong nhà thì bắt buộc phải sử dụng thêm thiết bị hiển thị mức nước liên tục. 

Công ty BFF là đại diện duy nhất tại Việt Nam phân phối cảm biến đo mức nước liên tục của hãng HAWK. Với đội ngũ kỹ sư nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đo lường, chúng tôi sẽ xuống tận nơi để khảo sát và tư vấn giải pháp tốt nhất cho nhà máy của bạn. Mọi chi tiết xin liên hệ:

Bài viết liên quan: Cảm biến báo mức nước 0-2m

Công ty TNHH Công Nghệ Đo Lường BFF

Hotline: 0868 31 39 86 (Mr. Dương)

Email: duong.tran@bff-tech.com

Website: thietbitudong.com.vn