HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


Thống kê lượt truy cập
+ Hiện tại: 46
+ Hôm nay: 53
Tổng số lượng truy cập
18.141.620
VinFast – người Việt dùng hàng Việt
(06/07/2020 08:37:37)

VinFast –  người Việt dùng hàng Việt


Khi nhắc đến thương hiệu Việt Nam, chính bản thân người Việt còn băn khoăn chúng có thật sự đúng như tên gọi hay chỉ gắn các mác bên ngoài. Vinfast cũng từng trong hoàn cảnh đó, từ người tiêu dùng đến giới chuyên môn, ai cũng hoài nghi khi ông Phạm Nhật Vượng bỏ một “ đống tiền” để xây dựng thương hiệu xe Việt, điều mà trước đây đã có nhưng hoàn toàn yếu kém. Trong trí nhớ của phần lớn người dùng ô tô Việt Nam, đã nhắc đến xe hơi thì chỉ toàn những cái tên ngoại, còn Chiến Thắng, Vinaxuki, có khi nó gắn liền với xe chở nông sản ở nông thôn nhiều hơn.

Trước Vinfast, chúng ta không thể nói người mình sính ngoại nên bỏ bê thương hiệu nước nhà. Người dân yêu nước nhưng họ đâu mù quáng. Sau bao nhiêu năm dùng xe nhập khẩu, họ biết cái nào tốt, cái nào đáng đồng tiền bát gạo. Một chiếc xe ô tô cho dù trước đây hay bây giờ vẫn là một tài sản lớn với bất kỳ người Việt nào, họ đâu thể tiêu tiền một cách vô ích. Nền công nghiệp ô tô của nước ta đi sau, bị cạnh tranh khốc liệt cả về công nghệ lẫn thị trường nên sản phẩm kém hơn chắc chắn sẽ bị đào thải. Với một vài người từng được lái thử những chiếc xe thương hiệu Việt Nam, họ có thể chỉ ra hàng loạt khuyết điểm từ mẫu mã cho đến chất lượng, do đó xe ta thua trên chính sân nhà là tất yếu.

Vinfast ra đời có sự hậu thuẫn rất lớn từ Vingroup, so với các nhà sản xuất trước đây, Vinfast có trong tay tiềm lực cả về con người và tài chính. Họ xây dựng một nhà máy trên diện tích 335 ha trong 21 tháng tại đảo Cát Hải, Hải Phòng. Với vốn đầu tư dự kiến lên tới 3,5 tỷ USD, nhà máy có công suất thiết kế khoảng 500.000 xe mỗi năm vào năm 2025. Theo ông Shaun Calvert, phó chủ tịch sản xuất và kỹ thuật, hiện tại, nhà máy đang có 6 phân xưởng, áp dụng tiêu chuẩn 4.0, nhờ sử dụng rô bốt, mỗi giờ sẽ hoàn thiện 38 chiếc xe, nếu tính số lượng, Vinfast có khả năng sản xuất 250.000 xe mỗi năm. Với tham vọng mang sản phẩm “ made in Việt Nam” chinh phục thế giới, Vinfast hợp tác với một loạt các công ty hàng đầu trong nền công nghiệp ô tô. Trong các xưởng tại Cát Hải, Vinfast sở hữu hệ thống giám sát của Schuler, 1200 robot hàn từ ABB, xưởng động cơ theo nền tảng của BMW và rất nhiều các tên tuổi khác.


vin2.jpg


Chiếc xe đầu tiên được chạy thử sau 18 tháng 4 ngày là khoảng thời gian khó tin cho một nhà sản xuất xe hơi khởi nghiệp. Giới trong nghề vẫn còn hoài nghi về tương lai của VF còn người dân thì đồn đoán về chất lượng chiếc xe sắp ra mắt bởi với người Việt Nam, ô tô mang thương hiệu Việt từ lâu chỉ là giấc mơ. Nhưng khi 2 chiếc LUX đầu tiên được giới thiệu ở Paris Motor Show, người ta bắt đầu nghĩ đến tương lai xa hơn. 

Tuy là “người mới” trong nền công nghiệp ô tô nhưng Vinfast có chiến lược phát triển cẩn trọng, lâu dài. Trong khoảng 10 năm trở lại đây, kinh tế đất nước ngày càng phát triển, tầng lớp trung lưu tăng lên do đó, điều kiện để mua một chiếc ô tô không còn xa vời. Tuy nhiên, không vì khả năng eo hẹp mà người ta chấp nhận một chiếc xe yếu kém. Thời điểm này, nếu ưu đãi về giá mà sản phẩm không đạt chất lượng, ngựời tiêu dùng sẵn sàng quay lưng để đầu tư cho một chiếc xe ngoại tốt hơn. Do đó, chất lượng sản phẩm là cực kỳ quan trọng. Vinfast tập trung một đội ngũ chuyên gia lành nghề, giàu kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ô tô cùng liên kết với các đối tác công nghệ hàng đầu để thiết kế, sản xuất những chiếc xe đáp ứng  được các tiêu chuẩn khắt khe của thế giới. Với tham vọng sản xuất chiếc xe “made in VietNam”, ngay từ đầu, Vinfast tự xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng thiết bị ô tô thay vì chỉ lắp ráp như các hãng xe nội địa khác. Tỷ lệ nội địa hóa của chiếc xe càng cao đảm bảo sự chủ động của nhà sản xuất cũng góp phần đem lại mức giá cạnh tranh giữa xe trong nước với xe nhập ngoại.

Khởi điểm là một tập đoàn tư nhân đa ngành, kinh nghiệm kinh doanh của Vingroup đã đem lại cho Vinfast sự hỗ trợ tuyệt vời về chiến lược tiếp cận thị trường. Là một sản phẩm của Việt Nam, không gì tốt hơn để chính chúng ta góp phần xây dựng hình ảnh của chiếc xe ấy. Vào năm 2017 và các năm sau đó, Vinfast đã phát động những cuộc bình chọn về thiết kế xe. Có thể thấy, khi tiếp cận người dùng theo cách này, Vinfast vừa quảng cáo được thương hiệu, vừa nắm bắt thị hiếu và cho người dùng thấy đây là chiếc xe của người Việt.


vin3.jpg


Ba năm chưa thể đánh giá hết thành công hay thất bại của Vinfast, nhưng giữa hàng loạt những nhãn hiệu nước ngoài, chúng ta đang thấy những chiếc xe với biểu tượng ‘V’ mạnh mẽ dần xuất hiện nhiều hơn trên các nẻo đường Việt Nam. Không có dẫn chứng nào đúng hơn khi người Việt quan tâm và sử dụng chiếc xe xuất xuởng từ chính đất nước mình. Cho dù đánh giá khách quan, xe của Vinfast chưa thể đáp ứng hầu hết các yêu cầu như một chiếc xe ngoại nhưng thực tế, những đế chế ô tô như BMW hay Ford cần tới trăm năm lịch sử để tích lũy và phát triển. Với tiềm lực của Vinfast, người Việt bắt đầu nghĩ tới một tương lai tươi sáng cho những chiếc xe “Made in VietNam”.

 (Nguồn ảnh: vinfast.vn)

 

 


35 lượt xem
logo phu thinh logo Tranphujsc banner hoa ha logo_cty thep phuong trung logo italisa Thep anpha Viet Thang Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Bắc Giang Chè sạch Xuân Lương Logo dam Ha Bac