HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN


Thống kê lượt truy cập
+ Hiện tại: 58
+ Hôm nay: 762
Tổng số lượng truy cập
17.400.673
Hệ sinh thái Xiaomi
(05/05/2020 10:29:58)

Hệ sinh thái Xiaomi


Công chúng biết biết Xiaomi đầu tiên bởi Mi hơn bất cứ sản phẩm nào của hãng. Cho đến hôm nay mảng điện thoại thông minh của họ vẫn đang phát triển và biến Xiaomi trở thành một trong 10 công ty sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới. Nhưng ngoài những chiếc điện thoại, Xiaomi còn có nhiều thứ thú vị khác mà ít người biết đến.

Xiaomi đang xây dựng một hệ sinh thái khổng lồ bởi họ nhận thấy internet không chỉ dừng lại ở một chiếc điện thoại hay một chiếc máy tính. Từ năm 2013, khi IoT đang dần trở thành xu hướng, những người điều hành đã bắt đầu lên kế hoạch để gia nhập thị thường đầy tiềm năng năng này. Xiaomi tận dụng thứ họ có sẵn là kênh bán hàng rộng lớn cùng kinh nghiệm thị trường để đầu tư cho các startup triển vọng.

Điều đó đem lại lợi ích cho cả đôi bên. Với các startup, họ có đủ vốn để phát triển ý tưởng, sản xuất. Xiaomi không chỉ đầu tư về tiền mà còn hỗ trợ họ trong lĩnh vực quản lý, chiến lược kinh doanh, giúp các startup tiết kiệm được khá nhiều chi phí và tận dụng mạng lưới khách hàng từ Xiaomi. Với Xiaomi, nắm quyền kiểm soát công ty không phải là mục tiêu, hãng cung cấp cho startup cái họ thiếu bằng nguồn lực có sẵn, mục đích của Xiaomi là mở rộng hệ sinh thái mà trung tâm là con người.

Xiaomi trong tiếng Trung có nghĩa là “hạt gạo nhỏ”, điều đó cũng nói về cách họ đang làm với hệ sinh thái của mình. Những gì công ty đầu tư cho các startup, chúng có thể rất nhỏ bé nhưng thiết thực và tiềm năng, bản thân Xiaomi cũng xuất phát điểm từ một startup công nghệ nên họ hiểu phải làm gì để cả hai cùng có lợi.

Khi đầu tư cho nhiều startup, các sản phẩm có thương hiệu Mi ngày càng trở nên phổ biến, mang lại độ nhận diện cao, từ chiếc Mi ban đầu, giờ đây, người ta sẽ để ý hơn với nhiều thứ khác, miễn là chúng liên quan tới Xiaomi. Có thể người dùng khó lý giải vì sao Xiaomi lại đầu tư cho nhiều sản phẩm chẳng hề liên quan tới nhau nhưng theo một vài dự đoán, Xiaomi muốn mọi thứ xung quanh bạn là Mi.


Hệ sinh thái XiaoMi1.jpg


Bước đầu tiên chính là sự thông dụng và phổ biến, Xiaomi cung cấp những sản phẩm thiết yếu của chúng ta, bao gồm ăn, mặc, ở cho đến đi lại, giải trí, thậm chí đồ làm vườn. Bạn đừng ngỡ ngàng khi Xiaomi ngoài bán Mi, giờ đây họ cung cấp cả nồi cơm điện hay máy rửa mặt. Rất nhiều sản phẩm mà người dùng nghi ngờ nguồn gốc của chúng với chiếc di động Redmi nhưng thực sự chúng đều có chung thương hiệu từ Xiaomi. Ngoài sản phẩm quen thuộc là điện thoại và các thiết bị hỗ trợ, Xiaomi mang tới một danh mục hàng hóa đa dạng từ thiết bị điện tử, thiết bị an ninh cho tới đồ gia dụng để lấp đầy ngôi nhà của bạn. Giải trí đã có tivi, đi lại với Ninebot Mini, chăm sóc sức khỏe với Mi band, du lịch cùng vali thông minh và hàng trăm sản phẩm  khác nữa. Người dùng không còn quá lạ lẫm với Smarthome hay nhà thông minh. Các hãng công nghệ đang đầu tư mạnh cho lĩnh vực này đều là các tập đoàn lớn như Samsung với Smarthings, Alexa của Amazon. Nhà thông minh của Xiaomi gọi là MiHome hiện đang sở hữu số lượng sản phẩm phong phú do hãng cùng các startup đối tác sản xuất. Đầu tư cho các startup triển vọng làm đa dạng hóa sản phẩm, góp phần xây dựng hệ sinh thái của Xiaomi ngày càng khổng lồ.

Nếu ở Việt Nam, hệ sinh thái của Mi chưa thực sự phát triển thì ở Trung Quốc, sản phẩm của Mi rất được ưa chuộng. Tuy các sản phẩm trong hệ sinh thái Xiaomi chưa thể phổ biết như thiết bị di động nhưng theo nếu có cơ hội thay đổi, sản phẩm của Xiaomi cũng đáng để bạn lựa chọn và khám phá.

 

 


.


77 lượt xem
logo phu thinh logo Tranphujsc banner hoa ha logo_cty thep phuong trung logo italisa Thep anpha Viet Thang Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN Bắc Giang Chè sạch Xuân Lương Logo dam Ha Bac